3 điều cần phải biết trước khi sử dụng máy đọc lỗi

 

3 ĐIỀU CẦN PHẢI BIẾT TRƯỚC KHI SỬ DỤNG MÁY ĐỌC LỖI

        

Chiếc xe đã trở thành biểu tượng cũng như sự thịnh vượng của nhiều quốc gia từ trước đến nay.

Như vậy, không ngạc nhiên khi chúng ta nói về nó luôn cố gắng hết sức chăm sóc nó khi gặp bất cứ vấn đề nào.

Một trong những cách tốt nhất để chăm sóc chiếc xe của bạn là sử dụng máy đọc lỗi tự động. Chiếc máy này có thể giúp bạn nhiều cách khác nhau mà không có bất cứ sự nghi ngờ nào về độ chính xác của nó. Nó có thể hỗ trợ bạn kiểm tra trạng thái trên xe. Hơn nữa, nó có thể giúp bạn bớt căng thẳng về những thứ đang sẽ xảy ra đối với xe. Tuy nhiên,không phải ai trong số chúng ta biết cách làm thế nào dùng hết khả năng của nó. Đó là lý do tại sao chúng tôi viết bài viết này để giúp bạn sử dụng nó một cách hiệu quả nhất.

 

3-dieu-can-phai-biet-truoc-khi-su-dung-may-doc-loi-obdvietnam1

 

Điều đầu tiên,bạn cần có riêng một chiếc máy đọc lỗi. Theo ý kiến của tôi,bạn nên sử dụng máy đọc lỗi OBD 2 bởi vì nó có thể sử dụng trên các dòng xe hơi hiện đại ngày nay. Có chiếc máy trong tay,hãy bắt đầu nào.

 

1. Am hiểu hệ thống

Điều đầu tiên bạn cần là biết cái hoạt động của máy đọc lỗi trên xe như thế nào. Cổng OBD 2 là một hệ thống phức tạp với rất nhiều phần được thiết kế để làm việc cùng với nhau  để đảm bảo rằng chiếc xe của bạn và chiếc máy có thể tương tác với nhau. Tuy nhiên,bởi vì tất cả các phần trên chiếc xe rất phức tạp,do đó nếu có bất cứ các vấn đề trục trặc,thậm chí là nhỏ nhất,cũng có thể làm cho cả hệ thống bị hỏng và rất khó để sửa nếu bạn chỉ làm tất cả bằng tay. Đây là lý do tại sao bạn cần chiếc máy đọc lỗi cho chiếc xe của bạn. Máy đọc lỗi được thiết kế đặc biệt để phân tích tất cả hệ thống từ nhỏ nhất đến lớn nhất,từ các bộ phận nhỏ đến các bộ phận lớn hơn của chiếc xe,sau đó nó sẽ đưa ra kết quả chi tiết nhất có thể,do đó bạn có thể sửa chữa mà không gặp nhiều vấn đề khác.

 

3-dieu-can-phai-biet-truoc-khi-su-dung-may-doc-loi-obdvietnam2

 

2. Học cách đọc CODE

Đây là điều tốt cho xe của bạn bởi vì không có bất cứ cảnh báo nào khi xe bạn vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên,tất cả sẽ thay đổi khi có điều j đó bị lỗi. Sau khi quét,máy đọc lỗi sẽ đưa ra đoạn mã ( CODE ) hoặc một danh sách mã để thông báo cho bạn biết một trong những khu vực trên xe cần kiểm tra. Tuy nhiên,nếu bạn không biết bất cứ kiến thức về CODE,nó có thể dẫn đến một số khó khăn khi không hiểu rõ máy bạn đang muốn mô tả điều gì và bạn sẽ không biết cần làm j với chiếc xe của bạn.

Đó là lý do tại sao khi bạn sở hữu một máy đọc lỗi như vậy,điều tốt nhất là bạn nên làm việc với kiến thức mình đang có. Bạn có thể luôn luôn tìm code trong cuốn sách hướng dẫn cũng như trên internet và bạn nên cố gắng hết sức mình để học nó bằng cả trái tim bởi vì nó sẽ giúp bạn một phần trong thời gian bạn sử dụng xe hơi cũng như trong tương lai khi bạn sở hữu một chiếc xe khác.

 

3. Đi sâu trong các chức năng của máy.

Máy quét lỗi có thể làm nhiều hơn nữachứ không phải mỗi quét lỗi xe ô tô. Nó có thể ghi lại các khu vực bị trục trặc trên xe trong bộ nhớ. Khi muốn tìm hiểu chi tiết hơn,máy đọc lỗi sẽ bắt đầu đưa ra áp suất nước cũng như áp suất không khí trong xe cũng như các thông tin khác nữa mà bạn cần,với mỗi thông tin đó,đánh dấu nó để bạn có thể sử dụng cũng như tra cứu dễ dàng sau này.

 

3-dieu-can-phai-biet-truoc-khi-su-dung-may-doc-loi-obdvietnam3

 

Trên đây là một số hướng dẫn để làm sao sử dụng máy quét lỗi OBD 2. Thiết bị này dễ sử dụng cũng như vận hành,đó là lý do tại sao nó là thứ tốt nhất bạn nên có cho mỗi chuyến đi của mình để đảm bảo khi lái xe,sẽ không có bất cứ vấn đề j xả ra.

Nguồn : http://www.shotsfired.us/

Mọi chi tiết xin gửi về

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi