Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.

Kiến Thức Chẩn Đoán Cơ Bản

  • Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 3

    Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 3
    08:57PM 15/05/2018
    Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 3 - Truyền Dữ Liệu CAN truyền dữ liệu bằng phương pháp phân giải mức độ hao hụt phân theo Bit của độ chính xác bộ nhớ kết hợp. Phương pháp phân giải này yêu cầu tất cả các nút trên mạng CAN được đồng bộ hóa để lấy mẫu từng bit trên mạng CAN cùng...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 2

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 2
    02:09PM 07/05/2018
    Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 2 - Cấu Trúc Của Mạng CAN CAN là một chuỗi mạng đa chủ thế để kết nối các đơn vị điều khiển điện tử [ECU] còn được gọi là các nút mạng. Hai hoặc nhiều nút mạng được yêu cầu trên mạng CAN để giao tiếp. Sự phức tạp của nút mạng có thể dao động từ...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 1

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 1
    02:39PM 23/04/2018
    Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 1 Controller Area Network (mạng CAN) là một chuẩn mạng cho xe ô tô, được thiết kế để các vi điều khiển và các thiết bị giao tiếp với nhau trong các ứng dụng mà không cần một máy chủ. Mạng CAN là một giao thức dựa trên tín hiệu, ban đầu được thiết kế cho hệ...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô
    01:57PM 16/04/2018
    Cổng Kết Nối Liên Kết Dữ Liệu Trên Ô Tô Cổng kết nối liên kết dữ liệu (Data Link Connector – DLC) là cổng kết nối chẩn đoán trên ô tô, xe tải, xe máy. Được sử dụng để kết nối máy chẩn đoán với module điều khiển trên ô tô và xuất các mã lỗi cũng như các thống số dữ liệu...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Các mã PID Không Tiêu Chuẩn và Định Dạng Mạng CAN

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Các mã PID Không Tiêu Chuẩn và Định Dạng Mạng CAN
    12:26PM 09/04/2018
    Các mã PID Không Tiêu Chuẩn và Định Dạng Mạng CAN Các hình thức truy vấn mã PID và phản hồi xảy ra trên mạng CAN của xe. Phần lớn tất cả các mã PID OBD 2 đang sử dụng là không phải tiêu chuẩn. Đối với hầu hết các xe hiện đại, có nhiều chức năng được hỗ trợ trên giao diện OBD 2 hơn so với...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Kiểu Đánh Số Mã PID

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Kiểu Đánh Số Mã PID
    09:25AM 02/04/2018
    Các Kiểu Đánh Số Mã PID Một số mã PID được định nghĩa đặc biệt, và không nhất thiết phải được mã hoá một cách chính xác. Các giá trị cho các mã PID sẽ được đánh số. Chế độ 1 PID 03 Yêu cầu cho mã PID này trả về 2 byte dữ liệu. Byte đầu tiên mô tả hệ thống...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Mã Hóa Mã PID Phân Theo Bit - Phần 2

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Mã Hóa Mã PID Phân Theo Bit - Phần 2
    12:12PM 26/03/2018
    Mã Hóa Mã PID Phân Theo Bit - Phần 2 Chế độ 3 (không yêu cầu mã PID) Yêu cầu của chế độ này là phản hồi về một danh sách các mã lỗi DTC đã được kích hoạt. Danh sách này được tổng hợp bằng cách sử dụng giao thức ISO 15765-2. Nếu có hai hoặc một mã lỗi DTC (4 byte) sẽ được...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Mã Hóa Mã PID Phân Theo Bit - Phần 1

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Mã Hóa Mã PID Phân Theo Bit - Phần 1
    11:02AM 19/03/2018
    Mã Hóa Mã PID Phân Theo Bit - Phần 1 Một số mã PID trong bảng mã PID tiêu chuẩn không thể giải thích bằng một công thức đơn giản. Mà phải cần được định nghĩa rõ ràng hơn cho những dữ liệu này và được trình bày chi tiết trong bài viết dưới đây. Chế độ 01 PID 00 Một yêu...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 3

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 3
    12:26AM 13/03/2018
    Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 3 Chế độ 01 (Phần tiếp theo) Mã PID (hex) Mã PID (Dec) Byte dữ liệu phản hồi Miêu tả Giá trị tối thiểu Giá trị tối đa Đơn vị Công thức 7F 127 13 Thời gian chạy động cơ 80 128 4 PID được hỗ...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 2

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 2
    09:37AM 05/03/2018
    Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 2 Tại bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu định nghĩa cơ bản về mã PID và thông tin chi tiết của các mã PID từ [01 - 3B], bao gồm miêu tả của mã PID, các giá trị tối thiểu, tối đa và đơn vị thể hiện. Trong phần này sẽ chia sẻ với các Anh Em những mã...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 1

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 1
    04:50PM 26/02/2018
    Các Mã PID Tiêu Chuẩn - Phần 1 Bảng dưới đây cho thấy các PID OBD 2 chuẩn theo quy định của SAE J1979. Các tín hiệu hồi đáp dự tính được đưa ra cùng với thông tin về cách chuyển đổi các tín hiệu hồi đáp thành dữ liệu có nghĩa. Không phải tất cả các loại xe sẽ hỗ trợ tất cả các...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Mã Chẩn Đoán Hư Hỏng – Diagnostic Trouble Code

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Mã Chẩn Đoán Hư Hỏng – Diagnostic Trouble Code
    06:39PM 12/02/2018
    Mã Chẩn Đoán Hư Hỏng – Diagnostic Trouble Code PID OBD 2 (Mã số ID chẩn đoán trên xe – On-Board Diagnostic Parameter IDs) là mã sử dụng để truy xuất dữ liệu từ xe, và được sử dụng như một công cụ chẩn đoán. Tiêu chuẩn SAE J1979 dùng để định nghĩa cho các mã PID, và các nhà sản xuất cũng có...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Đường Truyền Liên Kết Chẩn Đoán - Assembly Line Diagnostic Link

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Đường Truyền Liên Kết Chẩn Đoán - Assembly Line Diagnostic Link
    08:58AM 05/02/2018
    Đường Truyền Liên Kết Chẩn Đoán - Assembly Line Diagnostic Link Bộ Đường Truyền Liên Kết Chẩn Đoán - Assembly Line Diagnostic Link hoặc ALDL là một hệ thống chẩn đoán độc quyền trên ô tô được phát triển bởi hãng General Motors trước khi được chuẩn hoá thành OBD 2. Bộ ALDL dùng cho máy tính của nhà...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Dữ Liệu Tiêu Chuẩn

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Dữ Liệu Tiêu Chuẩn
    11:53AM 29/01/2018
    Các Dữ Liệu Tiêu Chuẩn 1. Các dữ liệu tiêu chuẩn SAE trên OBD 2 J1962 - Xác định kết nối vật lý sử dụng cho giao diện OBD 2. J1850 - Xác định một giao thức dữ liệu nối tiếp. Có 2 biến thể - 10.4 kbit/s (dây đơn, VPW) và 41.6 kbit/s (dây đôi, VPW). Chủ yếu được sử dụng bởi các nhà sản xuất Mỹ, còn...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Ứng Dụng Của OBD 2 - Phần 2

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Ứng Dụng Của OBD 2 - Phần 2
    09:08AM 22/01/2018
    Ứng Dụng Của OBD 2 - Phần 2 1. Nguồn ghi dữ liệu Nguồn khai thác dữ liệu được thiết kế để nắm bắt dữ liệu xe trong khi xe đang hoạt động bình thường để phân tích sau này. Bộ thu thập dữ liệu bao gồm: Giám sát động cơ và xe trong quá trình hoạt động bình thường, nhằm mục đích chẩn đoán hoặc...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Ứng Dụng Của OBD 2 - Phần 1

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Ứng Dụng Của OBD 2 - Phần 1
    12:05PM 15/01/2018
    Ứng Dụng Của OBD 2 - Phần 1 Có nhiều thiết bị có thể kết nối với đầu OBD trên xe để truy cập các chức năng của OBD. Những thiết bị này bao gồm các thiết bị thông dụng đơn giản chi phí thấp đến các thiết bị có công nghệ cao với chi phí cao. 1. Thiết bị chẩn đoán cầm tay Một loạt các thiết bị...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Tín Hiệu Của OBD 2 - Phần 2

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Tín Hiệu Của OBD 2 - Phần 2
    11:08AM 08/01/2018
    Các Giao Thức Tín Hiệu Của OBD 2 - Phần 2 Dữ liệu chẩn đoán của OBD 2 OBD 2 cung cấp nguồn truy cập dữ liệu từ Hộp điều khiển động cơ (ECU) và truy xuất thông tin dữ liệu khi xe gặp phải vấn đề nào đó. Tiêu chuẩn SAE J1979 là phương thức để chuyển đổi các dữ liệu chẩn đoán khác nhau và một danh sách...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Tín Hiệu Của OBD 2 - Phần 1

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Tín Hiệu Của OBD 2 - Phần 1
    11:56AM 29/12/2017
    Các Giao Thức Tín Hiệu Của OBD 2 - Phần 1 Có 5 giao thức tín hiệu được chấp nhận đối với chuẩn kết nối OBD 2. Hầu hết các xe chỉ thực hiện một trong các giao thức. Để biết được giao thức kết nối nào được sử dụng, ta có thể suy ra dựa trên số chân ra có trên đầu kết nối J1962. 1. SAE J1850 PWM (Điều...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Kết Nối Tiêu Chuẩn - Phần 3

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Kết Nối Tiêu Chuẩn - Phần 3
    01:20PM 25/12/2017
    Các Giao Thức Kết Nối Tiêu Chuẩn - Phần 3 Trong phần 2, chúng ta đã tìm hiều về giao thức kết nối tiêu chuẩn OBD 2 được áp dụng trên toàn thế giới hiện nay. Trong phần 3 này, chúng ta hãy cùng tìm hiều về các giao thức kết nối khác tại các khu vực như Châu Âu, Châu Á, Châu...
  • Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Kết Nối Tiêu Chuẩn - Phần 2

    Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Kết Nối Tiêu Chuẩn - Phần 2
    03:31PM 18/12/2017
    Các Giao Thức Kết Nối Tiêu Chuẩn - Phần 2 Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về các giao thức kết nối tiêu chuẩn với xe như: ALDL, M-OBD và OBD 1. Hôm nay, OBD Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu tới các kỹ thuật viên 2 giao thức tiếp theo, đó là OBD 1.5 và OBD 2. I. OBD 1.5 OBD 1.5 có liên quan một phần đến...
Real Time Web Analytics