Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 10/10/2018 05:38PM

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 101) - Thay Thế Van Hằng Nhiệt

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô - How To Replace A Car Thermostat

Trong hệ thống làm mát (Cooling System) trên ô tô, Van hằng nhiệt (Car Thermostat) là một bộ phận quan trọng, chi tiết này giúp cho nhiệt độ nước làm mát luôn ở nhiệt độ ổn định và giữ cho động cơ luôn hoạt động liên tục mà không bị quá nóng.

Tiếng Anh Ô Tô - Van Hằng Nhiệt

Bài viết hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu các thuật ngữ nói về Van hằng nhiệt (Car Thermostat) và cách để thay thế van.

If the engine warms up very slowly, or never reaches normal temperature, or if it overheats quickly, the thermostat is probably faulty.

Nếu động cơ ấm lên quá chậm, hoặc không bao giờ đạt được đến nhiệt độ hoạt động bình thường, hoặc nếu nó nóng lên nhanh chóng, van hằng nhiệt của xe bạn đã bị lỗi.

In most cars the thermostat is placed under a housing near the water pump on the cylinder head; the housing is connected directly to the top radiator hose. In a few cars the thermostat is housed near the bottom hose.

Trong hầu hết các xe, van hằng nhiệt được đặt dưới ống nối phía trên gần máy bơm nước; ống nối được nối trực tiếp với ống nước trên của bộ tản nhiệt. Trong một vài chiếc xe, van hằng nhiệt được đặt gần ống đáy.

Test the thermostat quickly by starting the engine from cold. Put your hand on the radiator or top hose keep clear of the fan.

Kiểm tra van hằng nhiệt nhanh bằng cách khởi động động cơ từ lúc động cơ nguội. Đặt bàn tay của bạn trên bộ tản nhiệt hoặc đầu ống phía trên để kiểm tra.

If the thermostat works properly, the hose will stay fairly cool for a few minutes, then will quickly warm up.

Nếu van hằng nhiệt hoạt động tốt, ống sẽ ở trạng thái khá mát trong vài phút, sau đó sẽ nhanh chóng ấm dần lên.

If the hose warms gradually from the start, the thermostat has stuck open. If the hose does not warm much, but the engine soon gets hot, the thermostat has stuck closed.

Nếu vòi nóng dần lên ngay từ đầu, van hằng nhiệt đã bị mở. Nếu ống không nóng nhiều, nhưng động cơ sớm bị nóng, van hằng nhiệt đã bị đóng lại.

Make sure a new thermostat is the correct one for your car. The temperature at which it starts to open is usually stamped on it.

Đảm bảo van hằng nhiệt mới tương thích cho xe của bạn. Nhiệt độ mà nó bắt đầu mở thường được ghi chú hoặc ghi trên đó.

► Xem thêm các thuật ngữ Tiếng Anh về Nắp tản nhiệt.

Removing and replacing the thermostat - Tháo và thay thế van hằng nhiệt

With a normal top-mounted thermostat you need drain only part of the cooling system. Do not drain it while the engine is hot — you may be scalded. Wait for the engine to cool.

Với van hằng nhiệt thông thường, bạn chỉ cần xả một phần của hệ thống làm mát . Không xả nó khi động cơ nóng - bạn có thể bị bỏng. Hãy đợi động cơ nguội.

Drain the coolant from the radiator tap, or from the bottom hose, until it is below the level of the thermostat housing.

Xả chất làm mát ra khỏi vòi tản nhiệt, hoặc tháo vòi dưới cùng, cho đến khi mực nước ở dưới mức của van hằng nhiệt.

Tiếng Anh Ô Tô - Car Thermostat

If the hosing does not lift off easily, tap it free gently with a piece of wood, taking care not to damage the housing.

Nếu ống bị quá cứng, hãy chạm nhẹ nhàng vào nó bằng một miếng gỗ, cẩn thận không làm hỏng, móp vỏ máy.

Tiếng Anh Ô Tô - Van Hằng Nhiệt - Car Thermostat

Loosen the top hose clip, then ease off the hose. Partially drain the cooling system first.

Nới lỏng ghim ống trên cùng, sau đó tháo ống ra. Một phần nước của hệ thống sẽ thoát ra.

Drain it into a clean container if you want to reuse it, and filter it through muslin before pouring it back.

Xả nó vào một thùng chứa sạch nếu bạn muốn tái sử dụng nó, và lọc nó thông qua tấm vải mềm trước khi đổ nó trở lại.

Disconnect the top hose from the thermostat housing by loosening the hose clip and carefully easing the hose off.

Tháo cái nối ống trên khỏi vỏ van hằng nhiệt bằng cách nới lỏng kẹp ống và cẩn thận tháo ống ra.

Lift out the thermostat. If the engine is cold but the thermostat is open, it is stuck and must be renewed. Otherwise, test it in a pan of water.

Nhấc van hằng nhiệt ra. Nếu động cơ còn nguội mà van hằng nhiệt mở cho nước đi qua, nó bị kẹt và cần phải được thay mới. Nếu không, hãy thử nó trong một chảo nước.

Insert the new. Tighten the housing nuts alternately, to avoid distorting the housing. Be careful not to overtighten them.

Chèn van hằng nhiệt mới. Thắt chặt các đai ốc ống đã thay thế, để tránh làm biến dạng vỏ máy. Hãy cẩn thận không siết quá chặt chúng.

Top up the cooling system and repeat the hose-touching test while watching for leaks.

Nạp nước vào hệ thống làm mát và kiểm tra lại lần nữa và quan sát rò rỉ.

Van hằng nhiệt - Car thermostat

Front marking: Đánh dấu
Temperature rating: Nhiệt độ mở van

Fitting a thermostat - Lắp bộ van hằng nhiệt

Many thermostats are fitted a certain way, with one side marked 'front', 'rad' or with an arrow pointing towards the radiator. The opening temperature is usually marked on the thermostat rim.

Nhiều van hằng nhiệt được trang bị một cách lắp nhất định, với một mặt được đánh dấu 'phía trước', 'rad' hoặc với một mũi tên chỉ về phía bộ tản nhiệt. Nhiệt độ mở thường được đánh dấu trên viền ngoài của van.

Tiếng Anh chuyên ngành ô tô - Van hằng nhiệt
Lift off the housing and remove the thermostat
- Nhấc vỏ và tháo bộ điều nhiệt

Tiếng Anh chuyên ngành ô tô - Car thermostat
Remove the nuts securing the housing - Tháo các ốc bảo vệ cổ ống

Testing a thermostat in a pan - Kiểm tra van hằng nhiệt trong một chậu nước

Suspend the thermostat on a string in a pan of water and heat the pan. The thermostat must not touch the sides or the bottom - heat from the metal would spoil the test.

Treo van hằng nhiệt trên một sợi dây và thả trong nồi nước và đun nóng nồi. Van hằng nhiệt không được chạm vào các cạnh hoặc đáy nồi - nhiệt từ kim loại sẽ làm hỏng thử nghiệm.

Immerse a cooks thermometer in the water and note the temperature at which the thermostat starts to open. It should be within three or four degrees of the figure marked on the thermostat.

Nhúng nhiệt kế vào nước và lưu ý nhiệt độ mà van hằng nhiệt bắt đầu mở. Nó phải ở trong nhiệt độ cho phép ghi trên viền ngoài của van hoặc cho phép sai lệch 3 hoặc 4 độ trở lại.

Continue heating to check that the thermostat valve opens fully.

Tiếp tục gia nhiệt để kiểm tra xem van điều nhiệt có mở hoàn toàn không.

Tiếng Anh chuyên ngành ô tô - Van hằng nhiệt - Car thermostat
Neither thermostat nor thermometer should touch the bottom -
Cả van hằng nhiệt và nhiệt kế đều không chạm vào đáy nồi

Thermostat in a top hose - Van hằng nhiệt ở đầu đường ống

Renault thermostat in the hose connection to the water pump.

Van hằng nhiệt trên dòng xe Renault ở trực tiếp trong đường ống kết nối với bơm nước.

Car thermostat - Van hằng nhiệt


Hy vọng với bài Tiếng Anh chuyên ngành ô tô về Van hằng nhiệt (Car Thermostat) và cách thay thế hữu ích đối với các bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics