Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Tín Hiệu Được Sử Dụng Trên Xe – FlexRay
Các Giao Thức Tín Hiệu Được Sử Dụng Trên Xe – FlexRay
FlexRay là hệ thống liên lạc (Đồng bộ và không đồng bộ) nối tiếp tốc độ cao cho các mạng trong xe (Hệ thống điều khiển) sử dụng liên kết điểm với điểm (Cấu hình mạng sao - Star topology), với tốc độ 10Mbps (Kháng lỗi – Fault Tolerant) trên Cáp xoắn đôi không có vỏ bọc chống nhiễu (UTP - Unshielded Twisted-Pair) hoặc trên Cáp xoắn đôi có vỏ bọc chống nhiễu (STP - Shielded Twisted- Pair).
Mạng FlexRay miêu tả lớp vật lý (điện và quang) và giao thức, theo các thông số kỹ thuật riêng biệt.
FlexRay là một mạng kháng lỗi và cung cấp truyền dữ liệu xác định với tốc độ Baud từ 500kbps đến 10Mbps với CRC 24 bit. Mặc dù đặc điểm kỹ thuật chỉ ra để giữ tốc độ dữ liệu từ 2,5 đến 10 Mbps.
FlexRay là một mạng được kích hoạt thời gian; các hệ thống điện tử liên lạc liên tục trong các khe thời gian được xác định trước trên một mạng dữ liệu.
Lớp vật lý điện sử dụng mã hóa bit Non-Return-to-Zero ( NRZ ) để truyền dữ liệu trên một mạng quang.
Việc sử dụng mã hóa NRZ đảm bảo thông điệp nhỏ gọn với số lần chuyển tiếp tối thiểu và khả năng phục hồi cao đối với sự xáo trộn bên ngoài.
Các cấu trúc mạng (Network Topology) được sử dụng bởi các kết nối FlexRay điểm với điểm qua mạng thụ động tuyến tính và các mạng hình sao thụ động lên đến mạng hình sao chủ động. Mặc dù đặc điểm kĩ thuật này cho rằng tất cả các cấu trúc liên kết là tuyến tính.
FlexRay là phiên bản giao thức mở rộng của byteflight. Các ứng dụng cho FlexRay bao gồm; Hệ thống lái điện tử Steer-by-wire và hệ thống phanh điện tử Brake-by-wire.
Hệ thống Steer-by-wire
Hệ thống Brake-by-wire
Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: http://www.obdvietnam.vn
- Fanpage: https://www.facebook.com/Maychandoanotovietnam
- Facebook Group: https://www.facebook.com/groups/kythuatotovietnam
- Youtube: https://www.youtube.com/c/OBDViệtNam
Xem lại phần trước:
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Các Giao Thức Tín Hiệu Được Sử Dụng Trên Xe - SAE J1850
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 7
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 6
- Chẩn Đoán Cơ Bản - Tìm Hiểu Về Mạng CAN Trên Ô Tô - Phần 5
Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- HÁI LỘC NĂM MỚI - PHƠI PHỚI QUÀ XUÂN OBD HÀ NỘI
- Hái Lộc Năm Mới - Phơi Phới Quà Xuân
- Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Khoá Đào Tạo New Model Mazda3 (CKD) & Cx-5 (CBU)
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
- Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
- Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault (Low Voltage Fault, Open Circuit)
- FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi