Mua hàng Online rẻ hơn gọi 028.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 15/05/2018 09:59PM

Phân Tích Mã Code P0141 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007

 

Phân Tích Mã Code P0141 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007

Mã Code P0141 - Oxygen Sensor Heater Circuit Malfunction (Bank 1 Sensor 2) - Lỗi Mạch Điện Cảm Biến Oxy Số 2 Dãy 1

Phân Tích Mã Code P0141 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007

Khắc phục mã code P0141 - Oxygen Sensor Heater Circuit Malfunction (Bank 1 Sensor 2) - Lỗi Mạch Điện Cảm Biến Oxy Số 2 Dãy 1

Vị trí các bộ phận

Phân Tích Mã Code P0141 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007

Sơ đồ mạch điện

Phân Tích Mã Code P0141 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007

Quy trình kiểm tra

Chú ý: Cảm biến 2 dùng để chỉ cảm biến nằm phía sau bộ xúc tác 3 thành phần (TWC) và nằm cách xa động cơ.

Gợi ý: Sử dụng máy chẩn đoán để đọc dữ liệu đóng băng. ECM sẽ lưu những thông tin về xe và điều kiện hoạt động của xe tại thời điểm xuất hiện mã lỗi. Khi chẩn đoán, dữ liệu đóng băng giúp xác định xe đang chạy hay đỗ, động cơ nóng hay chưa, tỉ lệ không khí – nhiên liệu đậm hay nhạt cũng như những dữ liệu khác ghi lại được tại thời điểm xảy ra hư hỏng.

1.    KIỂM TRA BỘ PHẬN SẤY CỦA CẢM BIẾN OXI

Phân Tích Mã Code P0141 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007

a. Ngắt kết nối bộ sấy nóng của cảm biến oxy  (HO2) C17 hoặc C18.

Phân Tích Mã Code P0141 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007

b. Đo điện trở theo giá trị trong bảng dưới đây.
c. Giá trị tiêu chuẩn của điện trở

Giắc kết nối kiểm tra Điều kiện Giá trị tiêu chuẩn
1 (HT1B) - 2 (+B) 20°C (68°F) 11 to 16 Ω
1 (HT1B) - 4 (E1) Luôn luôn 10 kΩ hoặc cao hơn
1 (HT2B) - 2 (+B) 20°C (68°F) 11 to 16 Ω
1 (HT2B) - 4 (E1) Luôn luôn 10 kΩ hoặc cao hơn

► Nếu OK đi đến bước 2.
► Nếu Không OK thì thay thế cảm biến oxy.

2.    KIỂM TRA NGUỒN CẢM BIẾN

a.    Ngắt kết nối giắc C17 hoặc C18 của cảm biến oxi
b.    Bật chìa khóa ON
c.    Đo điện áp theo bảng giá trị dưới đây
d.    Giá trị điện áp tiêu chuẩn

Kiểm tra giắc Vị trí ổ khóa Giá trị tiêu chuẩn
C17-2 (+B) – mát thân xe Chìa khóa bật ON (IG) 11 đến 14 V
C18-2 (+B) – mát thân xe Chìa khóa bật ON (IG) 11 đến 14 V

► Nếu OK: đi đến bước 3
► Nếu không OK: đi đến bước 5

3.    KIỂM TRA RƠLE EFI

a. Rút rơle ra khỏi hộp cầu chì
b. Kiểm tra cầu chì tổng EFI
c. Đo điện trở theo giá trị trong bảng dưới đây

Kiểm tra kết nối Trạng thái Giá trị tiêu chuẩn
Cầu chì main chính EFI Luôn luôn Dưới 1 Ω

Phân Tích Mã Code P0141 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007

d. Kiểm tra giắc kết nối rơle EFI

Kết nối kiểm tra Trạng thái Tiêu chuẩn
1C-1 - 1B-4 Không có điện áp thực tế đi đến  1B-2 và 1B-3 10 kΩ hoặc cao hơn
Điện áp thực tế đi đến 1B-2 and 1B-3 Dưới 1Ω

► Nếu OK: đi đến bước 4
► Nếu KHÔNG OK: đi đến thay thế role

4.    KIỂM TRA DÂY DẪN VÀ GIẮC KẾT NỐI (Cảm biến oxy – rơ le chính)

a.    Kiểm tra cầu chì 2 EFI NO
     i.    Tháo EFI NO. cầu chì 2 nằm ở hộp cầu chì.
     ii.    Đo điện trở nằm trong giá trị của bảng dưới đây

Kiểm tra kết nối Trạng thái Tiêu chuẩn
EFI NO. cầu chì số 2  Luôn luôn Dưới 1 Ω

     iii.    Cắm lại EFI NO và cầu chì 2

Phân Tích Mã Code P0141 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007

b.    Ngắt kết nối bộ cảm biến C17 hoặc C18 của HO2
c.    Tháo relay tích hợp từ hộp rơ le.
d.    Đo điện trở theo giá trị trong bảng dưới đây

Kiểm tra giắc kết nối Điều kiện Tiêu chuẩn
C17-2 (+B) - 1B-4 Luôn luôn Dưới 1 Ω
C18-2 (+B) - 1B-4 Luôn luôn Dưới 1 Ω
C17-2 (+B) or 1B-4 - Body ground Luôn luôn 10 kΩ hoặc cao hơn
C18-2 (+B) or 1B-4 - Body ground Luôn luôn 10 kΩ hoặc cao hơn

► Nếu OK: đi đến kiểm tra mạch điện của nguồn hộp ECM
► Nếu KHÔNG OK: thì sửa chữa thay thế dây nối hoặc giắc kết nối

5.    KIỂM TRA DÂY DẪN VÀ  KẾT NỐI GIỮA CẢM BIẾN OXY VÀ – ECM

Phân Tích Mã Code P0141 Trên Dòng Xe Lexus LX570 2007

a.    Ngắt kết nối giắc C17 hoặc C18 của HO2
b.    Ngắt kết nối  giắc C53 của ECM
c.    Đo điện trở theo giá trị trong bảng dưới đây.

Kết nối kiểm tra Trạng thái Thông số tiêu chuẩn
C17-1 (HT1B) - C53-45 (HT1B) Luôn luôn Dưới 1 Ω
C18-1 (HT2B) - C53-44 (HT2B) Luôn luôn Dưới 1 Ω
C17-1 (HT1B) or C53-45 (HT1B) – mát thân vỏ Luôn luôn 10 kΩ hoặc cao hơn
C18-1 (HT2B) or C53-44 (HT2B) – mát thân vỏ Luôn luôn 10 kΩ hoặc cao hơn

► Nếu OK: đi đến bước 6
► Nếu KHÔNG OK: sửa chữa thay thế dây mới hoặc giắc kết nối mới

6. XÁC NHẬN LẠI MÃ LỖI HIỆN TẠI

a. Kết nối thiết bị Techstream với DLC3.
b. Bật chìa khóa điện ON.
c. Bật phần mềm Techstream lên
d. Xóa DTC
e. Nổ máy. Cho động cơ chạy không tải khoảng 2 phút.
f. Nhập các menu sau: Powertrain / Engine và ECT / Trouble Codes.
g. Đọc DTC.Không có mã lỗi: kiểm tra lại và đi đến giao xe
h. Có mã lỗi P0037, P0038, P0057, P0058, P0141 P0161 thì thay thế ECM


Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng liên hệ qua hộp thư: Service@obdvietnam.vn

Xem thêm các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin mới

Các tin khác
Real Time Web Analytics