Đánh Giá Xe - Range Rover Velar Sang Trọng Đậm Chất Off-Road Sắp Ra Mắt Tại Việt Nam

 

Đánh Giá Xe - Range Rover Velar Sang Trọng Đậm Chất Off-Road Sắp Ra Mắt Tại Việt Nam

Ngay từ khi ra mắt, Range Rover Velar được giới chuyên môn đánh giá khá cao cả về thiết kế và trang bị công nghệ hiện đại, cũng như khả năng vận hành tuyệt vời.

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-1

Là sản phẩm thứ 4 trong danh mục xe SUV hạng sang Range Rover của Land Rover. Range Rover  Velar được định vị nằm giữa Evoque và Range Rover Sport, ngang với Jaguar F-Pace. Xe được chính thức ra mắt vào tháng 3/2017 tại Geneva Motor Show.

Xuất phát từ tiếng Latinh, cái tên Velar (Velare) có nghĩa là làm khuất - che giấu, tên gọi này đã được Land Rover sử dụng lần đầu tiên cho nguyên mẫu Range Rover 1969, chiếc SUV sang trọng đồ sộ được hình thành trong bí mật dưới hình thức là dòng xe mở rộng cho phân khúc xe sang của Land Rover.

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-2

Sau khi được ra mắt chính thức vào năm 1970, biệt danh Velar đã biến mất và Range Rover được tiết lộ. Gần nửa thế kỷ sau đó, cái tên Velar được quay trở lại với nhiệm vụ lấp đầy khoảng trống cho hãng xe Anh Quốc.

Được sinh ra dưới hình thức là một bài tập trong phép toán "thiết kế giảm khí thải", Range Rover Velar không phải là một phiên bản nhỏ của Range Rover Sport, cũng không phải là một phiên bản lớn hơn của Evoque, tuy nhiên Velar vẫn mang rất nhiều âm hưởng thiết kế từ cả hai mẫu xe.

Về Ngoại Thất

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-3

Velar gây ấn tượng khi khẳng định được vị trí của mình trong dòng sản phẩm Range Rover, với kiểu dáng thanh lịch nhưng cũng rất mạnh mẽ nhờ nắp ca-pô dài cùng dốc mái kết thúc đầy quyết đoán. Ngoài những thay đổi về phong cách, chiếc xe gây ấn tượng khi sở hữu các tay cầm ẩn có thể thu gọn vào cánh cửa, đây là một bước tiến công nghệ đối với Velar.

Kích thước cơ bản được ghi nhận của Range Rover Velar bao gồm chiều dài tổng thể 4.803 mm, chiều rộng 1.930 mm, chiều cao 1.665 mm. Chiều dài cơ sở của xe là 2.784 mm và xe có khoảng sáng gầm 251 mm, khả năng lội nước sâu 650 mm.

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-4

Như đã chia sẻ, thiết kế của Range Rover Velar được lấy cảm hứng phần lớn từ 2 "đàn anh" là Evoque và Sport. Phần đầu Velar thừa hưởng thiết kế nổi bật với cụm lưới tản nhiệt và đèn pha của Evoque nhưng có thiết kế hẹp và sắc hơn. Trong khi đó, những phần còn lại của chiếc xe gợi liên tưởng đến Sport nhưng tròn trịa và có đường gân mềm mại hơn. Đặc biệt, thiết kế đèn pha Matrix Laser-LED siêu mỏng nhưng có cường độ sáng mạnh là một trong những điểm nhấn công nghệ mới được bổ sung trên Velar.

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-5

Range Rover Velar không phải là mẫu SUV hạng sang khá đặc biệt, nó có phần giống xe SUV lai coupe hơn, tương tự như 2 dòng xe BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe. Xe sở hữu phần nóc dốc về phía sau giống như dòng coupe. 2 dòng S và S R-Dynamic sử dụng bộ vành 21 inch tiêu chuẩn, riêng bản HSE sẽ được trang bị bộ vành 22 inch.

Về Nội Thất

Chiếc ghế của lái xe được tinh chế đặc biệt và thiết kế thủ công giống như bộ Savile Row của Giám đốc Thiết kế Gerry McGovern. Bên cạnh đó, phần tựa đầu của ghế ngồi cũng được chế tạo để đem đến cảm giác êm ái như chiếc gối quen thuộc của bạn.

Toàn bộ bề mặt ghế được hoàn thiện với trang trí cắt kim cương cùng họa tiết Union Jack, đây sẽ là biểu tượng được Range Rover sử dụng thường xuyên trong các mẫu xe tương lai. Bên cạnh da bọc Windsor truyền thống, Land Rover đã hợp tác cùng Kvadrat – một công ty dệt hàng đầu của Đan Mạch, cũng như bắt tay với các công ty thiết kế nội thất hiện đại như B&B Italia và Vitra, cũng như những chủ nhân các trang quảng cáo đầy lôi cuốn của Architectural Digest.

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-6

Vật liệu len và da lộn Miko có độ bền cao cũng được hãng xe Anh Quốc sử dụng cho khoang nội thất của Range Rover Velar, đây là một sự thay thế sáng tạo và thời trang cho các khoang nội thất bằng da trên phiên bản Velar First Edition – chỉ có 500 đơn vị được sản xuất.

Sau những vật liệu cao cấp, khoang cabin của chiếc SUV sang trọng được hoàn thiện bởi các công nghệ tiên tiến, đúng như những gì người mua mong đợi với số tiền cơ sở 49.000 USD (~ 1,1 tỷ VNĐ) (giá bán tại thị trường Mỹ). Phiên bản First Edition của Velar có giá tới 90.295 USD (~ 2 tỷ VNĐ).

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-7

Nội thất của chiếc SUV sang trọng cũng nổi bật với cụm thiết bị kỹ thuật số với màn hình HD đủ màu sắc 12,3 inch làm việc cùng với hệ thống thông tin giải trí để giúp đơn giản hóa việc sử dụng trong khi lái xe mặc dù các nút điều khiển trên tay lái đều hoạt động bằng nút nhấn và cảm ứng, do đó thỉnh thoảng âm lượng cũng vô tình bị điều chỉnh bởi những cái chạm vô ý, hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo với hai màn hình cảm ứng HD 10 inch xếp chồng lên nhau như Ipad ngang, tích hợp cùng hệ thống âm thanh Meridian Signature Sound 23 loa công suất 1.600W.

Không giống như mẫu Model 3 của Tesla, hai màn hình 10 inch sắc nét của Range Rover Velar được tích hợp liền vào bảng táp-lô và không bị thừa dây ở phía sau như Model 3. Tổng cộng bảng điều khiển của Velar có tất cả 4 mặt đồng hồ kỹ thuật số: một thể hiện việc chuyển số, số còn lại dành cho cả người lái và phía bên hành khách để điều chỉnh máy lạnh hoặc bất cứ tính năng nào có trên màn hình cảm ứng cũng như nút chỉnh âm lượng.

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-8

Xe được trang bị ghế lái chỉnh điện 20 hướng với đầy đủ tính năng sưởi ấm và làm mát, bên cạnh đó ghế hành khách cũng có tính năng sưởi ấm. Đồng thời, Range Rover còn mang lại sự thư giãn cho khách hàng với dàn âm thanh Meridian Signature Sound 1.600 W với 23 loa.

Ngoài ra, với vị trí ghế ngồi được điều chỉnh, người lái sẽ có được tầm nhìn rộng hơn đáng kể. Và tất  nhiên, là một chiếc SUV sang trọng đỉnh cao, sự yên tĩnh trong khoang cabin của Velar cũng được các kỹ sư quan tâm đặc biệt. Các trang bị nội thất đáng chú ý khác gồm có cửa sổ trời toàn cảnh siêu rộng, ghế ngồi bọc da cao cấp, phím bấm trên vô-lăng dạng cảm ứng. Xe có 5 chỗ ngồi rộng rãi, các ghế được thiết kế theo kiểu thể thao với 2 bên thành ôm sát người ngồi.

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-9

Nhờ có chiều dài 4.803 mm, không gian hàng hóa sau hàng ghế thứ hai của Range Rover Velar có thể tích lên tới 974 lít, con số này sẽ còn gia tăng hơn nữa khi người sử dụng gập gọn hàng ghế thứ hai lại.

Về Truyền Động, Động Cơ

Range Rover Velar có tới 8 lựa chọn động cơ trên toàn cầu, trong đó có ba loại được dành cho thị trường Mỹ, bao gồm tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh 247 mã lực, dầu diesel 2.0 lít 180 mã lực hoặc tùy chọn động cơ siêu nạp V6 3.0 lít sản sinh 380 mã lực.

Trong khi đó, Range Rover Velar ở Thái Lan chỉ có duy nhất một lựa chọn động cơ là máy dầu 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 180 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Cuối tháng này (30/8), Velar mới sẽ được ra mắt trong một sự kiện kín tại showroom Jaguar Land Rover ở Hà Nội. Dự đoán, phiên bản Velar ở Việt Nam sẽ có 2 lựa chọn động cơ xăng bao gồm 2.0L tăng áp sản sinh 247 mã lực và 3.0L V6 tăng áp sản sinh công suất 380 mã lực. Các động cơ này sẽ được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp.

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-10

Với đơn vị động cơ V6 3.0 lít 380 mã lực, Range Rover Velar có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 5,3 giây và có sức kéo lên tới 2.495 kg. Như vậy, Velar có khả năng kéo tương đương với một chiếc Porsche có động cơ được làm mát bằng khí.

Vận Hành và Cảm Giác Lái

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-11

Sở hữu cùng nền tảng hợp kim nhôm nhẹ và cứng giống như chiếc crossover Jaguar F-Pace, tuy nhiên Land Rover đã bổ sung cốt thép cho Velar để gia tăng khả năng off-road, do đó Range Rover Velar mang đậm chất của một chiếc Range Rover.

Xe được trang bị hệ thống giảm chấn chủ động có tính linh hoạt cao giúp người lái có thể điều chỉnh hệ thống treo dễ dàng. Được xây dựng trên mục tiêu là một chiếc xe thể thao hơn là một chiếc xe địa hình, hệ thống treo xương đòn kép phía trước của Velar đặc biệt vừa cung cấp sự ổn định cao vừa tạo được cho xe độ cứng chắc và vững chãi.

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-12

Chưa hết, chiếc SUV nhanh nhẹn tiếp tục nhận được hỗ trợ từ hệ thống treo phía sau đa liên kết, có lò xo xoắn trên phiên bản động cơ 4 xi-lanh và hệ thống treo khí nén ở 4 góc trên các mẫu xe V6, giúp Velar bền bỉ và chắn chắn hơn nữa. Tùy thuộc vào lựa chọn treo, khoảng sáng gầm xe của Velar có thể lên tới 251 mm cùng khả năng lội nước sâu 650 mm.

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-13

Range Rover Velar có thể dễ dàng xử lý các mặt đường sỏi, đá hay ổ gà...nhờ một loạt các tính năng off-road điện tử, bao gồm hệ thống Low-Traction Launch tăng khả năng chạy trên mọi địa hình, bộ khóa vi sai chống trượt chủ động phía sau, hỗ trợ đổ đèo Hill-Descent Control và phần mềm All Terrain Progress Control của Land Rover.

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-14

Với tất cả những trang bị này cùng sự giúp đỡ của bộ vành 22 inch và lốp xe đường phố, Range Rover Velar có thể chinh phục cả những ngọn núi dốc khó nhằn như Standafjellet, hay một khu nghỉ mát trượt tuyết nằm ở phía đông dãy Sunnmøre Alps của Na Uy, Velar đều đem đến sự tự tin và thoải mái suốt cuộc hành trình.

Đối Thủ và Giá Bán

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-15

Sau 5 tháng ra mắt tại triển lãm Geneva 2017, mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar đã được đưa về thị trường Đông Nam Á và thị trường đầu tiên chính thức được đón nhận mẫu SUV sang trọng này chính là Thái Lan, tại đây xe có giá khởi điểm từ 5,999 triệu Baht (~ 4,1 tỷ VNĐ).

Theo một số nguồn tin cho hay, hiện nay, nhà phân phối xe Land Rover chính hãng tại Việt Nam đã có kế hoạch đưa Velar về Việt Nam để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong nước. Range Rover Velar sẽ ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản: SE, SE R – Dynamic và cao cấp nhất là 3.0L SE R – Dynamic. Giá tương ứng của 3 phiên bản lần lượt là 3,9 tỷ; 4,45 tỷ và 4,91 tỷ đồng.

danh-gia-xe-range-rover-velar-sang-trong-dam-chat-off-road-sap-ra-mat-tai-viet-nam-16

Không chỉ đối đầu với Porsche Macan, Ranger Rover còn tham gia cuộc cạnh tranh với một loạt đối thủ "sừng sỏ" như: Mercedes GLE-Coupe, BMW X6 và thậm chí là cả BMW X4.

Theo xehay.vn


Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên thích FanPage Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam nhé!

Mời các bạn đón đọc chuyên mục Đánh Giá Xe vào thứ 5 ngày 14 tháng 09 năm 2017.

Xem thêm các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800.64.64.47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi