Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 57) - Tổng Quan Về Các Chi Tiết Trong Động Cơ - Phần 2

 

Tổng Quan Về Các Chi Tiết Trong Động Cơ – Phần 2

OBDVNTiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô luôn là thách thức lớn với hầu hết các anh em đang hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật ô tô nói riêng và cơ khí động lực nói chung.

Việc cập nhật tiếng Anh chuyên ngành ô tô sẽ giúp các anh em nắm chắc các kiến thức được học, đồng thời tự mình trao dồi thêm những tri thức mới thông qua việc tham khảo các tài liệu viết bằng tiếng nước ngoài.

Hôm nay, OBD Việt Nam gửi tới các anh em Tổng Quan Về Các Chi Tiết Trong Động Cơ - Phần 2. Xem ngay bài viết bên dưới.

tieng-anh-chuyen-nganh-o-to-tong-quan-ve-cac-chi-tiet-trong-dong-co-obdvietnam

Spark Plug
Above each cylinder is a spark plug. When it sparks, it ignites the compressed fuel and air, causing the mini-explosion that pushes the piston down.

Bugi
Trên mỗi xy lanh là một bugi. Khi nó tạo tia lửa, nó sẽ đốt nhiên liệu nén và không khí, gây ra một vụ nổ nhỏ để đẩy pít-tông xuống.

Cylinder Head
The cylinder head is a piece of metal that sits over the engine’s cylinders. There are small, rounded indentations cast into the cylinder head in order to create room at the top of the chamber for combustion. A head gasket seals the joint between the cylinder head and cylinder block. Intake and outtake valves, spark plugs, and fuel injectors are also mounted to the cylinder head.

Đầu xy lanh
Đầu xy lanh là một khối kim loại nằm trên xy lanh của động cơ. Có những đầu đúc nhỏ, tròn đúc vào đầu xy lanh để tạo ra chỗ ở trên cùng của buồng đốt. Một miếng đệm – gioăng nằm giữa đầu xy lanh và khối xy lanh. Các van nạp, van xả, bugi và bộ phận phun nhiên liệu cũng được bố trí trên đầu xy lanh.

Valves
There are two types of valves: intake valves and outtake valves. Intake valves bring a mixture of air and fuel into the combustion chamber to create the combustion to power the engine. Outtake valves let the exhaust that’s created after the combustion out of the combustion chamber.
Cars typically have one intake valve and one outtake valve per cylinder. Most high-performing cars (Jaguars, Maseratis, etc.) have four valves per cylinder (two intake, two outtake). While not considered a “high performance” brand, Honda also uses four valves per cylinder on their vehicles. There are even engines with three valves per cylinder — two inlet valves, one outtake valve. Multi-valve systems allow the car to “breathe” better, which in turn improves engine performance.

Van
Có hai loại van: van hút và van xả. Van hút đưa hỗn hợp không khí và nhiên liệu vào buồng đốt để đốt cháy tạo năng lượng cung cấp cho động cơ. Van xả để đưa khí thải sau ngoài sau khi đốt cháy hết nhiên liệu và không khí.
Ô tô thường có một van hút và một van xả trên mỗi xy lanh. Hầu hết các xe có hiệu suất cao (Jaguars, Maseratis, vv) có bốn van mỗi xy lanh (hai van hút, hai van xả). Mặc dù không được coi là một thương hiệu hãng xe có "hiệu suất cao", Honda cũng sử dụng bốn van mỗi xy lanh cho xe của họ. Thậm chí có động cơ với ba van mỗi xi lanh - hai van hút, một van xả. Hệ thống đa van cho phép xe "thở" tốt hơn, qua đó cải thiện hiệu suất của động cơ.


Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn về những thông tin hữu ích trên bằng cách comment bên dưới và bạn quan tâm đến chủ đề gì tiếp theo! Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên thích FanPage của Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam nhé!

Mời các bạn đón đọc chuyên mục Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô ở phần tiếp theo vào thứ 4 ngày 14 tháng 06 năm 2017.

Xem các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800.64.64.47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi