5 mẫu xe điện thay đổi ngành công nghiệp ôtô thế giới

5 mẫu xe điện thay đổi ngành công nghiệp ôtô thế giới

Những vụ bê bối gian lận khí thải đình đám bị phanh phui của các hãng xe tên tuổi như Volkswagen, Mitsubishi hay Suzuki đang khiến niềm tin của người tiêu dùng mong manh hơn bao giờ hết. Tương lai cho các dòng xe sử dụng động cơ diesel cũng trở nên u ám hơn. Song, khi một cánh cửa đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Những đột phá về công nghệ, những nỗ lực cắt giảm chi phí sản xuất pin và cuộc chạy đua về hiệu suất hoạt động giữa các hãng xe giúp tương lai của xe điện đến sớm hơn chúng ta tưởng.

1. Chevrolet Bolt EV

Dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, Chevrolet Bolt EV 2017 được coi là con bài chiến lược của hãng xe Mỹ trong phân khúc xe xanh. Thông số ấn tượng của mẫu xe chính là phạm vi hoạt động được mở rộng tới hơn 320 km cho mỗi lần sạc cùng mức giá khá “dễ chịu”, khoảng 37.000 USD (chưa tính ưu đãi).

tin-tuc-08-02-1

Đặc biệt hơn, Chevrolet Bolt EV 2017 còn được tích hợp hàng loạt công nghệ thông minh như khả năng kết hợp dữ liệu lịch sử của người lái, dự báo thời tiết, thông tin về địa hình của chuyến đi để đưa ra dự đoán về số km có thể di chuyển một cách chính xác nhất. Ngoài ra, người dùng cũng có thể đưa ra địa điểm muốn tới, sau đó Chevrolet Bolt sẽ cung cấp lựa chọn về quãng đường đi tiêu tốn ít năng lượng nhất trong trường hợp xe không còn nhiều điện.

tin-tuc-08-02-2

“Chevrolet Bolt EV là mẫu xe điện mang tính cách mạng, được thiết kế để đi được quãng đường xa hơn. Chevrolet tin rằng xe điện sẽ là trụ cột của việc di chuyển trong tương lai không xa. Do đó, giá ô tô cần hợp lý nhằm giúp nhiều đối tượng người dùng có thể tiếp cận”, CEO GM Mary Barra nhấn mạnh.

2. Nissan Leaf 2.0

tin-tuc-08-02-3

Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về nguyên mẫu xe chạy thử nghiệm hay thế hệ tiếp theo của dòng xe điện Leaf mà Nissan sẽ sản xuất. Song, có một điều chắc chắn là xe điện tương lai của Nissan sẽ có phạm vi hoạt động lên đến 200 dặm (321km). Trước đó, tại Triển lãm ô tô Tokyo 2015, Nissan đã trình làng mẫu concept xe điện IDS thể hiện tầm nhìn của hãng trong cả hai lĩnh vực đang nóng nhất hiện nay là xe điện và xe tự lái. Theo Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn, bằng cách kết hợp các công nghệ chế tạo xe chạy điện với công nghệ tự lái, Nissan đang tiến gần hơn tới một tương lai giao thông không khí thải và không tai nạn. Ngoài ra, lãnh đạo của hãng xe Nhật còn khẳng định: “Các công nghệ sắp tới mà Nissan công bố sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong mối quan hệ giữa người lái và xe hơi cũng như trong lĩnh vực vận chuyển”.

tin-tuc-08-02-4

tin-tuc-08-02-5

3. Tesla Model 3

tin-tuc-08-02-6

Là mẫu xe có màn ra mắt thành công nhất trong lịch sử hoạt động của hãng xe điện Mỹ Tesla khi sở hữu số lượng đơn đặt hàng siêu “khủng”, Model 3 được kỳ vọng sẽ là mẫu xe điện tương lai làm thay đổi ngành ô tô thế giới. Một trong những nguyên nhân giúp Tesla Model 3 tạo ra một tiền lệ chưa từng có đó là mức giá 35.000 USD. Mức giá rẻ này sẽ làm thay đổi suy nghĩ của người dùng về việc xe điện có chi phí sử dụng thấp nhưng giá bán luôn cao ngất. Tiếp đó là phương thức bán hàng qua mạng, có thể sẽ nhanh chóng “xóa sổ” hệ thống đại lý ô tô truyền thống đã tồn tại hơn 100 năm nay.

tin-tuc-08-02-7

Theo Tony Lim, chuyên gia phân tích của Kelley Blue Book: “Danh sách đơn đặt hàng dài đằng đẳng của Model 3 có thể là hồi chuông cảnh tỉnh cho toàn ngành công nghiệp khi Tesla đã gây được sức hút đặc biệt cho mảng xe điện. Giờ là lúc các hãng xe lớn bắt đầu xoay theo lợi thế mà Tesla tạo ra nhằm mang đến các cỗ xe điện đủ sức cạnh tranh cả về cấu hình lẫn thiết kế”.
 
Cho dù Tesla có đáp ứng được gần 400.000 đơn đặt trước cho mẫu Model 3 dự kiến sẽ lên kệ vào cuối năm 2017 hay không thì đây cũng là mẫu xe điện thành công vang dội của hãng. Có mức giá “mềm” nhất so với các đàn anh trong gia đình Tesla song Model 3 vẫn sở hữu kiểu dáng thiết kế đẹp và nhỏ gọn đi kèm với hàng loạt những công nghệ tiên tiến của hãng như hệ thống lái Autopilot tiêu chuẩn, tính năng sạc nhanh, hệ thống cảnh báo thay đổi làn đường, điều khiển đỗ xe từ xa… Bên cạnh đó, không gian nội thất được đánh giá cao bởi sự rộng rãi và thoải mái hơn. Xe có thể chạm mốc 100 km/h dưới 6 giây và đi được quãng đường tối đa 346 km cho một lần sạc.

4. Volkswagen e-Golf

tin-tuc-08-02-8

Tuy chưa hoàn toàn thoát khỏi bê bối khí thải gây chấn động ngành công nghiệp ô tô thế giới song không có nghĩa Volkswagen (VW) không có thành tựu trong lĩnh vực xe xanh và VW e-Golf là một đại diện tiêu biểu. VW e-Golf thế hệ mới hứa hẹn sẽ khiến phân khúc xe điện tại thị trường Mỹ bùng nổ khi được trình làng vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau nhờ mức giá vô cùng hấp dẫn để cạnh tranh với Tesla Model 3 và Chevrolet Bolt EV.

tin-tuc-08-02-9

Theo Volkmar Tanneberger – người đứng đầu bộ phận phát triển xe điện VW - phạm vi hoạt động của VW e-Golf 2017 sẽ được mở rộng lên 186 dặm (gần 300km) cho một lần sạc, lớn hơn rất nhiều so với VW e-Golf phiên bản hiện tại (83 dặm, khoảng 133km). Sự cải tiến này nhờ VW e-Golf 2017 thế hệ mới sẽ được trang bị gói pin mới với dung lượng lớn hơn, nâng cấp từ 24,2 kWh lên 35,8 kWh.

5. SUV chạy điện của Hyundai

tin-tuc-08-02-10

Sau sự ra mắt của mẫu xe sử dụng động cơ điện đầu tiên mang tên Ioniq, Hyundai sẽ tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực xe điện với mẫu SUV dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2018. Với phạm vi hoạt động lên đến 320 km cho một lần sạc (gấp đôi so với mẫu Ioniq), đây hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh với Tesla Model X. Dự kiến, mẫu SUV chạy điện mới của Hyundai sẽ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và được xây dựng trên một nền tảng hoàn toàn mới thay vì chia sẻ khung gầm với mẫu Ioniq nhỏ gọn. Nguyên nhân là chiếc SUV cần một nền tảng riêng để phù hợp với gói pin mới mạnh mẽ hơn.

tin-tuc-08-02-11

Việc phát triển mẫu SUV chạy điện hoàn toàn là một bước tiến quan trọng của Hyundai trong nỗ lực mở rộng phạm vi xe điện, đồng thời góp phần tăng nhiệt cho phân khúc SUV chạy điện vốn được coi là “miếng bánh” giàu tiềm năng khi vẫn chỉ có một số ít nhà sản xuất tham gia. Tesla Model X mặc dù đi tiên phong phân khúc này song nó chưa thể phổ biến rộng rãi tới người dùng vì có mức giá không hề rẻ 132.000 USD. Dự kiến, trong năm 2018 Audi cũng sẽ tung ra chiếc SUV chạy điện Q6 nhưng sẽ có mức giá thậm chí còn cao hơn Tesla Model X. Chính vì vậy, với truyền thống giá mềm, dự kiến mẫu SUV điện mới của Huyndai sẽ tạo được “cơn sốt” tương tự như thành công mà mẫu xe giá rẻ Tesla Model 3 đã làm được.

Theo otoxemay.vn

Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 1900.64.64.47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi