Mua hàng Online rẻ hơn gọi 08.62.77.55.77 - 0913.92.75.79

Bạn đang xem tại
Hà Nội Hồ Chí Minh
Chọn địa điểm sẽ giúp bạn có thông tin chính xác nhất về giá và tình trạng hàng tại khu vực đó.
Ngày đăng: 14/10/2016 03:31PM

Hướng dẫn xóa xước sơn xe ô tô cực dễ dàng

 

HƯỚNG DẪN XÓA XƯỚC SƠN Ô TÔ DỄ DÀNG

 

Bộ đồ nghề này hứa hẹn sẽ giúp bạn “đá bay” những vết xước sơn chỉ sau một buổi trưa.
Tham gia giao thông trên đường, đặc biệt là lái xe ở Việt Nam, việc va quệt dẫn đến các vết xước sơn trên xe là điều không thể tránh khỏi. Nếu không muốn mang xe đến gara, bạn có thể thử làm tại nhà, miễn là bạn có chút hiểu biết và bộ đồ nghề khá thần kỳ mà tôi sắp giới thiệu.

Là một người có tay nghề với chiếc cờ lê, tôi đã quyết định thử phương án tự làm với bộ Automotive Touchup để xử lý chiếc Ford Bronco đời 1993 với lớp sơn rỗ chằng chịt. Sự lựa chọn này tốn khoảng 50 đô tùy thuộc vào các thứ bạn chọn so với mức giá 5000 đô để sơn lại toàn bộ xe một cách chuyên nghiệp. Một bộ bao gồm những chiếc bình sơn khí và giấy ráp, gần giống như các thiết bị mà bạn có thể tìm thấy ở một xưởng sơn. Dưới đây là những bước thực hiện, và ta hãy xem liệu nó có hiệu quả hay không.

Bạn được cung cấp những gì?

Cũng như bất kỳ bộ đồ nghề sửa sang nào, có rất nhiều thứ để bạn sử dụng. Những gì dành cho chiếc Bronco màu đen của tôi (mã màu M1724A) bao gồm: dung môi hòa tan, hợp chất đánh bóng, giấy ráp, một miếng vải mềm để lau bụi, giấy nilong dán các chi tiết khác để sơn lem vào, các bình sơn lót, sơn phủ ngoài, sơn trong suốt.


Những thứ này có vẻ sẽ khiến ta phải vất vả, mà quả đúng là như vậy. Tôi xem một trong các video về hướng dẫn trau chuốt xe hơi và in ra bản hướng dẫn. Đem mọi thứ ra ngoài, tôi chọn những vết xước khó coi nhất và một vết gỉ trên nắp ca pô. Tôi lau chúng bằng dung môi và vải mềm, sau đó đánh dấu vùng cần sơn để bảo vệ chiếc logo chắn bùn Eddie Bauer yêu dấu của mình.

Mài


Nghe có vẻ sai lầm khi bạn tì vào chiếc chắn bùn cùng với miếng mài 180-grit, nhưng đó chính xác là thứ bạn cần làm. Để tiến hành bước này, bạn phải có thần kinh thép đấy, vì quá trình chà và mài tẩy gỉ này có thể làm vết xước trông tồi tệ hơn nhiều. Tôi đã tạo ra những đốm trắng bẩn thỉu trên cửa xe, chắn bùn, ca pô, và tấm panel thân sau. Nhưng đừng bận tâm, chúng ta chỉ đang mài xuống dưới lớp kim loại nguyên bản với mục đích cuối cùng là làm chiếc xế yêu được đẹp trở lại.

Sơn lót


 

Giờ tới những chiếc bình xịt. Đầu tiên là bình sơn lót màu đen. Nó tạo ra trên chiếc giấy ráp những rãnh màu đen cơ bản và ngay lập tức khiến tôi an tâm. Tôi tạo ra năm lớp sơn lên bề mặt kim loại, đợi từ 5 đến 10 phút cho mỗi lớp sơn được khô trước khi sơn đè thêm một lớp khác. Đây là điệp khúc không ngừng của công việc “tút” lại xe: dành 2 phút để sơn, sau đó lại đợi 10 phút để được tiếp tục sơn trong 2 phút nữa.

Sơn phủ


 

Sơn lót mở đường tiếp theo cho những bình sơn phủ. Mỗi nước sơn sẽ bịt kín các hợp chất tạo màu và các lớp bảo vệ bên dưới. Giữa các lần phun, bạn làm nhẵn bề mặt với giấy trơn chuyên dụng. Cuối cùng, bạn làm nhẵn trên bề mặt ẩm ở mức 1500-grit, cảm giác bề mặt lúc này còn mềm mại hơn cả loại giấy chuyên dụng cho xây dựng. Lớp sơn trong suốt sẽ chốt lại công trình của bạn với một lớp vỏ sáng bóng.

Thành quả


 

Lớp sơn trong suốt khô lại chỉ sau một đêm, và tôi chốt lại tác phẩm của mình bằng hợp chất đánh bóng để tạo độ bóng tối đa. Nó rất bóng và các vết xước sâu được che phủ cần thiết. Với tôi, kết quả này được coi là thành công.

Theo Autopro.com.vn

Tin mới

Các tin khác