Tìm hiểu công nghệ độc đáo nắp ca-pô trong suốt

 

TÌM HIỂU CÔNG NGHỆ ĐỘC ĐÁO NẮP CA-PÔ TRONG SUỐT

 

"Ca-pô trong suốt" (Transparent Bonnet) là một công nghệ độc đáo vừa được Land Rover giới thiệu tại triển lãm ô tô quốc tế New York năm nay.

Một cái tên nghe có vẻ hết sức lạ lẫm nhưng ẩn chứa đằng sau nó là một công nghệ thực sự phức tạp và thú vị mà hãng dự kiến sẽ trang bị trên những chiếc SUV của mình.  

tim-hieu-cong-nghe-ca-po-trong-suot-1

Sử dụng hình ảnh thu được từ camera, hệ thống Transparent Bonnet sẽ chiếu ra hình ảnh của khu vực phía trước và bên dưới đầu xe nhờ vào một hệ thống hiển thị HUD (Head-Up Display) bố trí ở phần dưới của kính chắn gió. Nhờ đó, lái xe có thể dễ dàng "quan sát" được phần đường bị che khuất bởi đầu xe, tránh các vật cản trên mặt đường và quan trọng nhất là tài xế sẽ dễ dàng đặt 2 bánh trước vào đúng vị trí mong muốn - đây chính là sự hỗ trợ rất lớn đối với các offroader khi khám phá các cung đường phức tạp và nhiều thách thức.

tim-hieu-cong-nghe-ca-po-trong-suot-2

tim-hieu-cong-nghe-ca-po-trong-suot-3

tim-hieu-cong-nghe-ca-po-trong-suot-4

Bên cạnh việc hỗ trợ quan sát mặt đường bị nắp ca-pô che khuất, hệ thống Transparent Bonnet còn kết hợp với hệ thống HUD để hiển thị các thông tin thiết yếu cho người lái như tốc độ, chế độ lái, chế độ dẫn động, vị trí của vô-lăng, độ dốc mặt đường, góc lăn ngang.v.v... Công nghệ hiển thị hoàn toàn mới này được hãng xe Land Rover giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới cùng với mẫu xe Land Rover Discovery Vision Concept tại New York Motor Show 2014. Land Rover cho rằng Transparent Bonnet không chỉ ứng dụng vào những cung đường off-road mà nó còn hỗ trợ tích cực với tài xế khi đậu xe vào những chỗ hẹp, đi đường khó, lầy lội hay đơn giản là khi xe leo dốc... Đây quả thực là một tín hiệu tích cực khi một hãng xe có tiếng “bảo thủ” của Anh quốc nỗ lực ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào xe hơi. Hiện tại, hệ thống này vẫn trong quá trình thử nghiệm và nó sẽ sớm hoàn thiện để có thể trang bị trên các mẫu xe thương mại trong thời gian tới, Land Rover cho biết.

Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 1800.64.64.47

Chúc các bạn thành công !

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi