Nhật Bản sáng tạo ôtô chạy điện không cần pin
NHẬT BẢN SÁNG TẠO ÔTÔ CHẠY ĐIỆN KHÔNG CẦN PIN
Trong tương lai, ô tô điện sẽ không cần đến những hệ thống sạc cồng kềnh, phức tạp khi các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Công nghệ Toyohashi của Nhật Bản đã tìm ra cách loại bỏ pin cho xe điện.
Theo tờ The Japan Times, để làm được việc này, chiếc xe điện sẽ được trang bị một loại lốp đặc biệt có khả năng thu hút năng lượng trực tiếp khi chạy trên đường có sử dụng vật liệu thép. Cụ thể, khi lốp xe lăn trên đường, những dây thép trong lốp sẽ truyền năng lượng từ các tấm thép trên đường đến motor điện của xe. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã cho chạy thử mẫu xe điện concept thành công trên đoạn đường khoảng 30m và xe đạt vận tốc 9,6 km/h.
Trả lời phỏng vấn của báo giới, giáo sư Takashi Ohira, cho biết: “Khả năng tăng tốc của xe rất mượt và cảm giác lái rất thoải mái”.
Giáo sư Takashi Ohira là người đã có nhiều năm nghiên cứu tìm tòi những cách để giảm bớt độ cần thiết của pin đối với xe điện. Năm 2011, ông đã đề xuất phương án tích hợp máy phát tần số vô tuyến trên đường đi và bằng cách sử dụng dây thép trong lốp xe và thiết bị đặc biệt trên xe để chuyển đổi tín hiệu thành năng lượng điện. Thử nghiệm mới của ông chính là một sự phát triển của nghiên cứu này.
Mặc dù giải pháp của các nhà nghiên cứu Nhật Bản đưa ra khá hữu ích, song vẫn còn tồn tại không ít những bất cập như cần bao nhiêu năng lượng điện là đủ để cung cấp cho hàng ngàn xe mỗi ngày. Ngoài ra, việc gắn các thiết bị cần thiết trên đường là một chủ trương lớn và không thể thực hiện một sớm một chiều. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Takashi Ohira lạc lõng trong quá trình biến những con đường thành trạm sạc điện. Trước đó, Volvo cũng đã tiến hành thử nghiệm sạc cảm ứng trên một đoạn đường ngắn để phục vụ di chuyển trong thành phố. Năm ngoái, Goodyear cũng đưa ra ý tưởng phát triển lốp xe thành “trạm sạc di động” cho xe hơi. Hơn nữa, rõ ràng nỗ lực loại bỏ pin cho xe điện là rất cần thiết vì xe chạy pin vẫn tạo ra rác thải độc hại cho môi trường.
Theo otoxemay.vn
Mọi thông tin cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
Hotline: 1800.64.64.47
Chúc các bạn thành công !
Tin liên quan
- HÁI LỘC NĂM MỚI - PHƠI PHỚI QUÀ XUÂN OBD HÀ NỘI
- Hái Lộc Năm Mới - Phơi Phới Quà Xuân
- Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Khoá Đào Tạo New Model Mazda3 (CKD) & Cx-5 (CBU)
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
- Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
- Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault (Low Voltage Fault, Open Circuit)
- FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi