Tìm hiểu hệ thống truyền động của Mercedes SLS AMG chạy điện
TÌM HIỂU HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG CỦA MERCEDES SLS AMG CHẠY ĐIỆN
Lần đầu tiên, thông tin và hình ảnh đầy đủ của hệ thống truyền động trên “siêu xe cánh chim” SLS AMG chạy điện đã xuất hiện tại Triển lãm ôtô Geneva 2012.
SLS AMG trại Triển lãm ôtô Geneva 2012
SLS AMG E-cell xuất hiện từ năm 2010, do Mercedes-Benz AMG và đội ngũ phát triển động cơ hiệu suất cao ở Vương quốc Anh nghiên cứu chế tạo. Nhưng vì gặp phải một số khó khăn ban đầu cho nên đến hiện tại, hình ảnh về bộ truyền động trên xe mới thể hiện đầy đủ nhất.
Động cơ của SLS AMG
Xe SLS AMG được trang bị hệ thống động cơ V8 6,3 lít, công suất 571 mã lực. Nhưng trên SLS AMG E-cell, hãng xe Đức thay thế bằng hệ thống gồm 4 động cơ điện có tốc độ tối đa 12.000v/ph, dẫn động trực tiếp trên 4 bánh, cộng thêm mỗi trục trước/sau có một bộ truyền động. Các vị trí gắn động cơ được lựa chọn để giảm khối lượng tại mỗi bánh xe, trong khi một hệ thống véc-tơ mô-men xoắn cho phép phân phối có chọn lọc động lực hay lực phanh đến từng bánh xe, để hạn chế tình trạng mất lái và cải thiện độ bám đường. Cách làm này giúp loại bỏ rất nhiều chi tiết cơ khí phức tạp nhưng vẫn tạo ra hệ thống dẫn động 4 bánh hoàn hảo nhất.
SLS AMG E-cell có 3 bộ tản nhiệt, 2 cho các động cơ điện và 1 cho cụm pin Lithium-ion hiệu suất cao được đặt gọn ở vị trí trung tâm. Để bù lại việc trọng lượng xe bị tăng thêm bởi các chi tiết này, xe sử dụng một dạng chassis nguyên khối chế tạo từ sợi các-bon, gần giống với kiểu của các xe đua F1. Hệ thống treo trước kiểu cần đẩy độc đáo, riêng biệt có tác dụng bù đắp lực cho cầu trước của xe trong quá trình điều khiển.
SLS AMG E-cell có công suất cao nhất 526 mã lực với mô-men xoắn cực đại 880Nm. Theo dự tính, chiếc xe không khí thải này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 4 giây (SLS AMG với động cơ xăng V8 làm được điều này ở mức 3,8 giây).
Mercedes SLS AMG E-cell sẽ chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế và bắt đầu xuất xưởng từ năm 2013.
Nguồn otoxemay.vn
Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
Hotline: 1800.64.64.47
Chúc các bạn thành công !
Tin liên quan
- HÁI LỘC NĂM MỚI - PHƠI PHỚI QUÀ XUÂN OBD HÀ NỘI
- Hái Lộc Năm Mới - Phơi Phới Quà Xuân
- Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Khoá Đào Tạo New Model Mazda3 (CKD) & Cx-5 (CBU)
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
- Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
- Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault (Low Voltage Fault, Open Circuit)
- FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi