Lịch sử xe hơi ( Phần 4 ) – Hãng xe Audi

 

LỊCH SỬ XE HƠI ( PHẦN 4 ) – HÃNG XE AUDI

   ► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?

Khi nói đến AUDI,người ta hay liên tưởng đến những chiếc Sedan hạng sang và quyến rũ. AUDI AG là một công ty ô tô đến từ nước Đức,nó là công ty con của tập đoàn Volkswagen. Thương hiệu Audi có bề dày lịch sử lâu dài, từ những năm cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX. Chữ Audi ("Nghe") là tiếng Latinh, được dịch từ họ của người sáng lập, August Horch. Slogan của Audi là "Vorsprung durch Technik" (Tiến xa bằng Công nghệ).

LỊCH SỬ XE HƠI ( PHẦN 4 ) – HÃNG XE AUDI

Biểu tượng hãng xe AUDI

So với biểu tượng BMW và Mercedes-Benz đồng hương, logo Audi ít nổi tiếng hơn. Nhưng biểu tượng 4 vòng tròn đan xen nhau đã chứng tỏ sự sang trọng và chất lượng hàng đầu mà bất cứ chủ xe nào cũng muốn có.

HIện tại Audi đang có trụ sở tại Ingolstadt, Bavaria, Đức  Tập đoàn Volkswagen chiếm hầu hết cổ phần của hãng này (sở hữu 99.55% cổ phần) từ năm 1964. Tập đoàn Volkswagen tái sử dụng cái tên Audi sau khi Audi trở thành một phần của tập đoàn khi Volkswagen mua tài sản của Auto Union và NSU Motorenwerke AG (NSU).

LỊCH SỬ XE HƠI ( PHẦN 4 ) – HÃNG XE AUDI

Thông tin về hãng xe AUDI

Hãng Audi như chúng ta biết hiện nay có tiền thân từ hãng xe đua nổi tiếng tên Auto Union AG. Hãng đua này thành lập năm 1932 sau sự sáp nhập của bốn công ty có trụ sở tại quận Saxony bao gồm: Audi (1909), Horch (1899) tại Zwickau, Wanderer ở Chemnitz-Siegmar (1885) và DKW trong khu Zschopau (1904). Thời điểm đó,sau khu sáp nhập, Auto Union AG trở thành công ty có quy mô lớn thứ hai trên thế giới. Cũng trong năm này, hãng đã thông qua biểu tượng 4 hình tròn xếp lồng vào nhau, tượng trưng cho 4 công ty. Tất cả các hình tròn có kích thước hoàn toàn bằng nhau, nằm bình đẳng trên một đường ngang, lồng vào nhau, thể hiện sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau.  

LỊCH SỬ XE HƠI ( PHẦN 4 ) – HÃNG XE AUDI

Nhà máy AUDI tại Ingolstädter Straße, München, Đức

Sau Thế chiến II , các nhà máy của Auto Union nằm trên lãnh thổ thuộc Đông Đức ( Do Liên Xô nắm giữ ),sau đó bị quốc hữu hóa. Vì thế hầu hết những người lãnh đạo của hãng chuyển đến  tại Ingolstadt ,thuộc bang Bavaria, ( BMW có nhà máy chính tại đây ). Tại đây, họ thành lập nên Auto Union GmbH  vào năm 1949. Auto Union GmbH sản xuất ôtô như truyền thống và 4 vòng tròn đan xen vẫn là biểu tượng chính thức của công ty.

LỊCH SỬ XE HƠI ( PHẦN 4 ) – HÃNG XE AUDI

Dây chuyền sản xuất Audi

Năm 1969, Auto Union GmbH hợp tác với hãng NSU để thành lập nên Audi NSU Auto Union AG . Do cái tên này quá dài, bất lợi cho việc kinh doanh và quảng bá thương hiệu cũng như gây khó nhớ cho khách hàng, năm 1985, công ty đã đổi tên thành Audi AG .Tuy xuất hiện thêm công ty thứ 5 nhưng hãng vẫn dùng logo cũ là 4 vòng tròn vì nó vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng trong suốt 53 năm tới lúc đó.

Trải qua 84 năm thăng trầm,hiện nay Audi vẫn là một trong những hiệu xe sang trọng hàng đầu thế giới nhờ những sản phẩm chất lượng và công nghệ,bên cạnh đó thiết kế đẹp mê hồn,cuốn hút khách hàng trên toàn thế giới,những thứ mà khi nói đến AUDI,bạn sẽ không bao giờ bị lẫn với bất cứ đối thủ nào.

Các dòng xe nổi tiếng :

LỊCH SỬ XE HƠI ( PHẦN 4 ) – HÃNG XE AUDI

Xe AUDI Typ E sản xuất năm 1932

LỊCH SỬ XE HƠI ( PHẦN 4 ) – HÃNG XE AUDI

Phiên bản mui trần của A4, mẫu xe bán chạy nhất của Audi.

LỊCH SỬ XE HƠI ( PHẦN 4 ) – HÃNG XE AUDI

Mẫu sedan hạng sang AUDI A8 ( tiền thân là dòng V8 )

LỊCH SỬ XE HƠI ( PHẦN 4 ) – HÃNG XE AUDI

AUDI Q7 rất được ưa chuộn tại thị trường Việt Nam

 LỊCH SỬ XE HƠI ( PHẦN 4 ) – HÃNG XE AUDI

Mẫu xe thể thao AUDI TT

BẢNG MÃ LỖI TRÊN XE GẮN MÁY


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi