OBD Việt Nam chặng đường 3 năm xây dựng và phát triển

 

OBD Việt Nam chặng đường 3 năm xây dựng và phát triển

Để có được một tổ chức mang tên OBD Việt Nam như ngày hôm nay chưa dám nói là thành công nhưng cũng đã may mắn có được sự tin tưởng của đa số khách hàng và được đồng hành cùng hàng trăm gara , hàng ngàn người thợ kỹ thuật trên khắp cả nước. Đó là cả một quá trình xuyên suốt hơn 1000 ngày vượt thời gian để học hỏi, nghiên cứu, trải nghiệm và tìm kiếm những giá trị đích thực với mong muốn "Nâng tầm người thợ Việt"

Câu chuyện lúc bấy giờ …

Lòng tham, chính là thứ thúc đẩy mọi hành vi trưởng thành của một con người làm kỹ thuật .  Nếu không có cái thứ đó có lẽ "cái tôi" của người làm kỹ thuật sẽ rất nhỏ bé, sẽ không cần học hỏi, sẽ không có những giây phút cay nghề từ đêm này qua đêm khác, sẽ không có những giây phút bỏ cơm chui gầm, và lẽ dĩ nhiên sẽ không có một OBD Việt Nam nào ra đời ..

khoi nghiep obd vietnam

Những ngày đầu tiên với ý tưởng mang tên OBD Việt Nam

Lúc bấy giờ, ngày này của 3 năm về trước thật quá khó để tưởng tượng rằng hầu hết công nghệ trên những chiếc ô tô hoàn toàn có thể bị kiểm soát chỉ với một thiết bị nhỏ bé . Và câu chuyện nghe mang máng đó được truyền tai nhau trên diễn đàn OTO-HUi , cũng như  những người làm kỹ thuật ô tô lành nghề. Những thuật ngữ về “Máy Tét” “Máy quét lỗi” “Máy scan”… được xem là rất xa xỉ và có cái gì đó thật khó gần.

nghien cuu cong nghe chan doan

Những thiết bị chẩn đoán "huyền thoại" lúc bấy giờ

Cũng lúc bấy giờ, “Những con buôn” bắt đầu mở rộng "chiến trường" bằng những sản phẩm huyền thoại mở màn cho cuộc tấn công và đổ bộ của các loại thiết bị quét lỗi và xóa lỗi trên ô tô hiện đại. Tuy nhiên để  sản phẩm đó đến được tay của một người thợ kỹ thuật có lẽ là điều rất khó khăn …

Cái duyên & Những con người làm nên OBD Việt Nam

Không phải “Duy tâm” nhưng có lẽ không thể giải thích mọi thứ bằng “Duy vật biện chứng” . Không dễ gì hơn 6 tỷ người trên trái đất này có được 1 lần gặp gỡ . Đời người có 3 điều không thể lựa chọn được đó chính là , Quốc gia ta sinh ra, Gia đình của ta và Bố mẹ của chúng ta . Chính vì lẽ đó, để gặp được nhau , trở thành đồng nghiệp của nhau, trở thành những người bạn và sống chung vì một mục đích , có chung một đam mê , và cùng nhau khao khát mang lại một điều gì đó tuyệt vời mang lại giá trị cho xã hội quả thật là một cái Duyên tiền kiếp.

Những ngày đầu của phòng kỹ thuật OBD Việt Nam

Chúng tôi gặp nhau trong nhiều hoàn cảnh, đến từ nhiều nơi trên đất nước này nhưng chắc chắn rằng có chung một  niềm đam mê , một sự khao khát, và đặt ra một  sứ mệnh ban đầu rất đơn gian ‘Trở thành một công ty chuyên nghiệp về các giải pháp chẩn đoán và công nghệ sửa chữa ô tô” và làm thế nào để mang những giải pháp đó đến với người thợ một cách dễ dàng nhất.

Với  5 con người “dám dấn thân”, với tài sản lớn nhất chỉ  là niềm tin “sẽ làm được” và những câu nói tạo động lực trong mọi hoàn cảnh “ Chúng ta sẽ cùng làm” “Em sẵn sàng cùng anh” “Em sẵn sàng chịu khổ cực” …Và một căn phòng trọ nhỏ 22m vuông  trở thành nơi  ra đời  và nuôi dưỡng ước mơ về một công ty chẩn đoán chuyên nghiệp mang tên OBD Việt Nam .

Cái chất & Dòng máu của con người  kỹ thuật tạo nên sứ mệnh của OBD Việt Nam

Để trở thành một con buôn quả thật rất đơn giản, tuy nhiên với một con buôn kỹ thuật bạn phải là người có đủ “cái chất” có đủ cái tâm và có đủ cái tầm của một người làm kỹ thuật !

Bạn đã từng nghe nói về một điều kỳ lạ trên thế giới này về một loại nhóm máu mà cho đến nay khoa học vẫn chưa biết đặt tên nó là gì chưa? Và khi con người sở hữu nhóm máu này họ sẵn sàng hành động bất chấp khó khăn bất chấp sợ hãi đó chính là nhóm máu của người làm kỹ thuật ô tô.

OBD Việt Nam chặng đường 3 năm xây dựng và phát triển

Có lẽ chỉ có “dòng máu” đó mới tạo ra “cái chất” kích thích để nuôi dưỡng  đam mê cái sự nghiệp đầy dầu mỡ này. Còn nhớ, những chiều trời mưa tầm tã khoác áo mưa đi Test xe, đi cứu Pan lần mò đến tận 2 , 3h sáng.  Có những lúc thẫn thờ mệt mỏi muốn bỏ đi tất cả khi bị xe vật, máy vật và nhận những “cái tát” của cuộc đời dành cho những người làm thợ.  Tuy nhiên cũng nhờ những giây phút đó OBD Việt Nam trưởng thành nhanh hơn và hiểu rõ sứ mệnh của mình một cách rõ ràng hơn đó chính là:  “Nâng tầm người thợ Việt”.

OBD Việt Nam chặng đường 3 năm xây dựng và phát triển

OBD Việt Nam năm 2015

OBD Việt Nam của ngày hôm nay

Cái lượng đã thay đổi theo thời gian và ngày nay cái chất của OBD Việt Nam cũng đang thay đổi để đối phó với tốc độ của công nghệ. Mỗi ngày trôi qua, giá trị của thời gian được đổi ra thành kinh nghiệm, thành kiến thức, thành lòng tin tưởng của khách hàng. Và cứ như vậy OBD Việt đang thay đổi từng ngày và chính khách hàng là người thầy lớn nhất của OBD Việt Nam. Nếu không có khách hàng sẽ không có một OBD Việt Nam nào tồn tại.

12.04.2015 chuyen giao cong nghe, dao tao may chan doan cho garage Anh Dung - Ben tre6

Đào tạo kỹ thuật cho các gara anh em

Với 32 nhân viên , trong đó 3 nhân viên kinh doanh, 28 người làm kỹ thuật và một kế toán Viên , với mô hình đó nhiều chuyên gia báo động về tuổi thọ công ty khi có quá ít “Con buôn”, tuy nhiên chúng tôi thiết nghĩ “để kinh doanh được những sản phẩm công nghệ đòi hỏi cần phai có sự nghiên cứu, trải nghiệm kỹ lưỡng” chính vì lẽ đó OBD Việt Nam luôn coi bộ phận kỹ thuật là trái tim và là sức mạnh của công ty và chính những con người đó đang làm nên sự khác biệt của OBD Việt Nam ngày hôm nay “Là một công ty chuyên nghiệp về chẩn đoán ô tô tại Việt Nam”

OBD Việt Nam chặng đường 3 năm xây dựng và phát triển

OBD Việt Nam năm 2016

Hiện nay OBD Việt Nam với cơ sở vật chất hiện đại ,có trung tâm nghiên cứu hoạt động độc lập, và có trung tâm đào tạo chuyên nghiệp về máy chẩn đoán và kỹ thuật chẩn đoán . Là một địa chỉ hỗ trợ kỹ thuật cho hơn 4000 người thợ việt nam và hơn 428 Gara đã và đang đồng hành cùng sự phát triển của OBD Việt Nam. Bằng chính sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình , bằng lòng biết ơn sâu sắc đến quý khách hàng người đã tạo nên một OBD Việt Nam của ngày hôm nay  chúng tôi, hơn ai hết hiểu rằng “ Khách hàng chính là ông chủ duy nhất của OBD Việt Nam” và việc mang lại những giá trị nghề nghiệp , gia tăng các giải pháp, đáp ứng hầu hết các nhu cầu sửa chữa và bảo dưỡng xe hơi, xe máy, máy công trình là nghĩa vụ sống còn và duy nhất của OBD Việt Nam trong năm 2016.

Một số hình ảnh :

OBD Việt Nam chặng đường 3 năm xây dựng và phát triển

Hỗ trợ kỹ thuật cho gara

OBD Việt Nam chặng đường 3 năm xây dựng và phát triển

Tổ chức hội thảo về công nghệ chẩn đoán

OBD Việt Nam chặng đường 3 năm xây dựng và phát triển

Trở thành đối tác của tập đoàn Autel

OBD Việt Nam chặng đường 3 năm xây dựng và phát triển

Bộ phận hỗ trợ khách hàng

OBD Việt Nam chặng đường 3 năm xây dựng và phát triển

Phòng kỹ thuật "trái tim của OBD Việt Nam"

OBD Việt Nam chặng đường 3 năm xây dựng và phát triển

Phòng chăm sóc khách hàng OBD Việt Nam

BẢNG MÃ LỖI TRÊN XE GẮN MÁY


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi