Trải nghiệm trên tay Autel Maxisys MS906

 

TRẢI NGHIỆM TRÊN TAY AUTEL MAXISYS MS906

 

Bài viết do một Kỹ thuật viên ô tô gửi đến OBD Việt Nam !

Được sinh ra để thay thế cho Autel MaxiDAS DS708,máy chẩn đoán đa năng mới nhất của tập đoàn Autel Technology là Autel MS906 có nhiều cải tiến,cuối tháng 2/2016 máy này được giới thiệu và chỉ trong vài tuần sau đã tới tay người dùng,với số lượng nhỏ giọt được nhập về Việt Nam chắc hẳn không thể đáp ứng hết nhu cầu nâng cấp công nghệ của các Garage hiện nay.

 

trai-nghiem-tren-tay-autel-maxisys-ms906-obdvietnam1

 

Chúng tôi may mắn được trải nghiệm chiếc máy đầu tiên về Việt Nam,được nhập khẩu từ OBD Việt Nam. Một buổi chiều nóng bức dưới cái nắng Sài Gòn không thể làm chúng tôi mệt mỏi bởi vì chiếc máy MS906 này đem lại rất nhiều điều ngạc nhiên từ ngoại hình cũng như hiệu năng sử dụng.

1.Tốc độ :

Được trang bị chip Cortex-A9 mới nhất cùng với RAM 2G,trang bị ổ cứng SSD 32GB nên dù biết trước là xử lý nhanh nhưng chúng tôi vẫn không hết ngạc nhiên về tốc độ kết nối với xe và đọc chẩn đoán lỗi.Truy xuất rất nhanh,mượt,cùng với giao diện đẹp,dễ nhìn,đây thực sự là ông vua của dòng máy đọc lỗi đa năng tầm trung hiện nay.

2.Màn hình :

Kế thừa công nghệ màn hình IPS được trang bị ở dòng đầu bảng Autel Maxisys MS908,nên dù làm việc dưới trời nắng nhưng màn hình của MS906 vẫn không bị chói,bên cạnh đó,màn hình cường lực này giúp bảo vệ cho máy chắc chắn,chịu va đập mạnh,chống nước và bụi bẩn,độ sắc nét cao. Thay vì cầm bút để thực hiện thao tác như MaxiDAS 708 như trước,tôi chỉ cần vuốt nhẹ bằng tay nhẹ nhàng là có thể thực hiện được,rất chuyên nghiệp.

 

trai-nghiem-tren-tay-autel-maxisys-ms906-obdvietnam2

 

3 . Cảm giác cầm nắm :

Khi cầm chiếc MS906 này,nó cho tôi những trải nghiệm hoàn toàn mới,thoải mái,tiện dụng hơn. Thay vì sần sùi và báng to như dòng trước,MS906 có vỏ bọc cao su cầm nắm dễ hơn,chịu va đập mạnh trong môi trường khắc nghiệt như trong Garage,trọng lượng máy nhẹ giúp tôi có thể sử dụng trong thời gian dài không bị mỏi tay.

 

trai-nghiem-tren-tay-autel-maxisys-ms906-obdvietnam3

 

trai-nghiem-tren-tay-autel-maxisys-ms906-obdvietnam4

 

trai-nghiem-tren-tay-autel-maxisys-ms906-obdvietnam5

 

4. Khả năng chẩn đoán.

Được kế thừa nhiều chức năng nhiều tính năng cao cấp của MS908,do đó ngoài việc chẩn đoán thì MS906 còn hỗ trợ Coding Online ECU,thêm vào đó là Programming Online miễn phí lên đến 12 tháng. Do đó với những người sử dụng như tôi,nếu không cần can thiệp quá sâu vào hệ thống thì MS906 là đã đủ cho tôi ở những nhu cầu thông thường và cao cấp.

Ở dòng DS708 chỉ hỗ trợ 40 dòng xe,thì trên MS906,Autel đã tích hợp chẩn đoán lên hơn 80 dòng xe,với sự phát triển của công nghiệp xe hơi và nhập khẩu xe hiện nay thì đây theo tôi là nâng cấp đáng giá giúp có thể chiến hết tất cả các dòng xe hiện tại.

Bên cạnh đó,có thể chẩn đoán được các dòng xe Hyundai sử dụng cap 24V Hàn Quốc như County,Trago,Universe…. Giúp cho các Garage có thể làm thêm được dòng xe tải mà không cần phải sắm các thiết bị tốn kém khác.

Ở chiếc máy này,nhà sản xuất đưa vào tính năng quản lý.

 

trai-nghiem-tren-tay-autel-maxisys-ms906-obdvietnam6

 

trai-nghiem-tren-tay-autel-maxisys-ms906-obdvietnam7

 

trai-nghiem-tren-tay-autel-maxisys-ms906-obdvietnam8

trai-nghiem-tren-tay-autel-maxisys-ms906-obdvietnam9

 

trai-nghiem-tren-tay-autel-maxisys-ms906-obdvietnam10

 

 

5. Hỗ trợ từ xa và Pin

Được tích hợp chương trình hỗ trợ điều khiển từ xa qua Teamview, giúp các kỹ thuật viên khác có ở một nơi nào đó xa xôi có thể điều khiển máy MS906 giúp chúng ta để xử lý các ban bệnh kỹ thuật khó,chuyên sâu,thì không cần bàn cãi rằng đây chính là nâng cấp theo tôi là ưng ý nhất ở một dòng máy tầm trung. Cõ lẽ Autel Technology đã quá ưu ái MS906 khi đưa vào hàng loạt nâng cấp đáng giá ở các dòng cao cấp vào MS906 này.

Về dung lượng Pin thì khi tôi đem máy chẩn đoán từ 2h chiều đến 7h tối liên tục,kiểm tra rất nhiều dòng xe nhưng lượng pin chỉ sụt có 20%. Do đó,thay vì như DS708 trước không dùng pin rất bất tiện thì với công nghệ pin Lithium-Ion Battery này,tôi có thể thao tác mà không lo chuyện hết pin.

6 . Sơ bộ kết luận :

Có thể nói rằng Autel Maxisys MS906 là chiếc máy đa năng “ đủ khỏe” – một sự nâng cấp xứng đáng cho những gara chuyên nghiệp cũng như những xưởng nhỏ. Đương nhiên không thể so với các chức năng chuyên sâu trên MS908,nhưng theo tôi với mức giá hợp lý,chỉ khoảng 30 triệu thì những chức năng,chất lượng thì dư sức với hầu hết bối cảnh làm việc trong các garage.

7. Thử cân nhắc theo đối tượng mua :

Mua mới : Đương nhiên cũng mua rồi.

Nâng cấp từ các máy đa năng tầm thấp như autocom CDP+,ELM Bluetooth… : Khỏi phải suy nghĩ,mua ngay lập tức bởi thân vỏ chắc chắn,thao tác linh hoạt,tốc độ xử lý nhanh,khả năng lập trình tốt.

Nâng cấp từ Autel MaxiDAS DS708 : Hơn hẳn về tốc độ xử lý cũng như các chức năng chuyên sâu,ai đang sử dụng các dòng cũ,có điều kiện và nhu cầu nâng cấp thì theo mình MS906 là lựa chọn đáng quan tâm về mặt kỹ thuật cũng như thông số.

Còn nếu bạn muốn một máy có nhiều tính năng chuyên sâu hơn về kỹ thuật thì Autel Maxisys MS908 là một cái tên để bạn lựa chọn hiện nay.

Trân trọng cảm ơn Công ty OBD Việt Nam và Garage Vui đã cho mượn garage để thử nghiệm.

 

 trai-nghiem-tren-tay-autel-maxisys-ms906-obdvietnam11

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi