Chia sẻ về công nghệ chẩn đoán ô tô hiện đại

 

Chia sẻ về công nghệ chẩn đoán ô tô hiện đại

Những công nghệ mà OBD Việt Nam vừa giới thiệu, giúp chẩn đoán bệnh trên các dòng xe hơi đời mới chỉ trong tích tắc, nhờ một thiết bị nhỏ gọn và phần mềm đi kèm.

 

Sáng 9.8, Công ty cổ phần OBD Việt Nam đã phối hợp với diễn đàn kỹ thuật ô tô OTO-HUI (oto-hui.com) tổ chức chương trình hội thảo “Công nghệ chẩn đoán trên xe hơi hiện đại” tại Trung tâm sửa chữa ô tô Auto Service (2A đường Phạm Văn Trị, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM).

Xe hơi ngày càng thông minh

Thông qua chương trình này, cộng đồng những người đang theo đuổi ngành công nghệ và kỹ thuật ô tô đã có những cái nhìn sinh động và cách tiếp cận trực quan về giải pháp sửa chữa ô tô mới nhất hiện nay. Ban tổ chức cho biết, hội thảo đã thu hút hơn 500 thành viên tham gia, chủ yếu là thợ sửa chữa ô tô, những người đam mê xe hơi và sinh viên chuyên ngành ô tô. Đặc biệt, sự kiện còn ghi nhận sự góp mặt của nhiều giảng viên đến từ các trường đại học, cao đẳng như Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, Đại Học Nguyễn Tất Thành...

chia-se-ve-cong-nghe-chan-doan-o-to-hien-dai-obdvietnam1

Ông Nguyễn Thanh Đàm đang chia sẻ về xu hướng công nghệ chẩn đoán ô tô hiện đại.

Mở đầu hội thảo, ông Nguyễn Thanh Đàm - Tổng Giám đốc công ty Dịch vụ kỹ thuật ô tô Việt Nam, sáng lập và là quản trị diễn đàn OTO-HUI chia sẻ: “Công nghệtrên xe hơi ngày càng thông minh, nếu chúng ta không làm chủ được sự thông minh đó thì 1 hoặc 2 năm nữa những người thợ sẽ rất khó để tiếp cận và sửa chữa chuyên sâu. Chiếc xe của ngày hôm nay không còn đơn thuần là phương tiện chuyên chở người hay hàng hóa, mà nó còn là “tài sản di động” tích hợp hàng loạt công nghệ tiên tiến, sự tiện ích, tính an toàn . Do đó, chúng tôi mong muốn và khao khát sẽ tìm ra những giải pháp tối ưu nhất nhằm giúp cho những người thợ, những người đang theo đuổi lĩnh vực kỹ thuật ô tô có thể tiếp cận và can thiệp được hầu hết hệ thống phức tạp trên xe hơi ngày nay”.

chia-se-ve-cong-nghe-chan-doan-o-to-hien-dai-obdvietnam2

Thử sử dụng phần mềm chẩn đoán ô tô.

Cũng theo ông Đàm, hiện công ty đang có một thư viện với 27.000 đầu sách, sẵn sàng cung cấp miễn phí mọi lúc, mọi nơi cho những người đam mê kỹ thuật ô tô. Ngoài ra, đội ngũ 42 kỹ sư tài năng của OBD Việt Nam cũng luôn sẵn sàng giải đáp, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm sửa chữa ô tô với cái tâm của một người làm kỹ thuật.

“Xe cũng như con người, không thể tiếp cận cẩu thả được. Trước kia bác sĩ bắt mạch thì chỉ đoán được nhịp tim, tình trạng bệnh. Song ngày nay, với các bệnh ung thư, bệnh máu trắng thì làm sao để nhận biết được? Con người đau sẽ kêu đau, còn xe thì không biết lên tiếng. Do đó, công nghệ chẩn đoán ô tô được giới thiệu hôm nay chính là để làm chủ tất cả các công nghệ tiên tiến trên xe hơi hiện đại ”, ông Đàm nói.

chia-se-ve-cong-nghe-chan-doan-o-to-hien-dai-obdvietnam3

Thực tế trải nghiệm công nghệ chẩn đoán ô tô.

Thật vậy, xuyên suốt hội thảo, các chuyên gia đến từ OBD Việt Nam đã chia sẻ nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong công tác chẩn đoán và sửa chữa ô tô. Trước tiên, đại diện kỹ thuật OBD Việt Nam điểm lại các mốc phát triển của chuẩn giao tiếp trên ô tô, từ OBD-I đến OBD-II và hiện thế giới đang trong quá trình nghiên cứu chuẩn OBD-III. Và hàng loạt các kiến thức chuyên ngành về chẩn đoán, phân tích tình trạng mã lỗi, khoanh vùng sửa chữa cũng được các chuyên gia chia sẻ nhiệt tình.

Những khó khăn và giải pháp chẩn đoán ô tô hiện đại

Theo OBD Việt Nam, người thợ sửa chữa ô tô hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, đó là trình độ tiếng Anh, sự hiểu biết về các phần mềm chuyên dụng, kỹ năng sử dụng máy tính, các kỹ năng liên quan đến quy trình làm việc, tính chia sẻ và khả năng cập nhật thông tin, nắm bắt công nghệ mới. Tuy nhiên, các vấn đề này đều được chia sẻ tại buổi hội thảo những giải pháp tối ưu được chắt lọc từ thực tiễn và kinh nghiệm nghề nghiệp.

chia-se-ve-cong-nghe-chan-doan-o-to-hien-dai-obdvietnam4

Thảo luận giữa diễn giả và khách tham dự.

Các thiết bị chẩn đoán ô tô này rất đa dạng, từ loại đa năng tới chuyên hãng. Theo đó, thiết bị đa năng có thể chẩn đoán bệnh cho rất nhiều dòng xe khác nhau, còn thiết bị chuyên hãng thì khả năng hỗ trợ dòng xe sẽ hạn chế hơn. Bù lại, thiết bị chuyên hãng sẽ hỗ trợ người thợ can thiệp rất sâu vào hệ thống, từviệc cài đặt các thông số tới việc lập trình lại hộp điều khiển, cài đặt chìa khóa,...

Đặc biệt, với một số thiết bị, người thợ chỉ việc sử dụng một phần mềm trên smartphone để quét lỗi, xóa lỗi và theo dõi hoạt động của ô tô theo thời gian thực, so sánh bằng biểu đồ trực quan,... Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ chẩn đoán từ xa nhờ kết nối không dây.

chia-se-ve-cong-nghe-chan-doan-o-to-hien-dai-obdvietnam5

Giấy chứng nhận phân phối độc quyền của công ty OBD Việt Nam

Hiên tại OBD Việt Nam là nhà phân phối độc quyền tất cả các dòng sản phẩm đọc lỗi và chẩn đoán của hãng AUTEL với rất nhiều tính năng thông minh tinh hợp và có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng về giá cả.

Liên hệ đặt hàng sản phẩm , báo giá sản phẩm :

Thông tin đường dây nóng: 1800 64 64 47

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024

Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, OBD Việt Nam xin kính chúc Quý Khách hàng và toàn thể ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024

Để đảm bảo thuận tiện cho việc kinh doanh và hỗ trợ Khách hàng kịp thời và tốt nhất, OBD ..

Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023

OBD Việt Nam đã tổ chức thành công khóa đào tạo “Chẩn Đoán Chuyên Sâu Từ Lý Thuyết Đến Thực ..

Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành

Các quy trình và từng bước chi tiết cho việc chẩn đoán trên xe thực tế được bật mí tại ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi