Xu hướng lựa chọn máy đọc lỗi trong năm 2015

 

XU HƯỚNG LỰA CHỌN MÁY ĐỌC LỖI TRONG NĂM 2015

Việc sở hữu một thiết bị đọc lỗi hiện nay không còn là việc quá "xa xỉ" với một người thợ, một ông chủ gara ô tô hay một trạm dịch vụ nữa. Không những nó  là công cụ để xử lý những tình trạng bệnh nghiêm trọng mà còn là yếu tố cạnh tranh công nghệ giữa các gara hiện nay.

Còn nhớ cách đây khoảng 10 năm về trước ở Việt Nam chúng ta rất ít gara có máy đọc lỗi, có chăng là những gara có yếu tố nước ngoài gởi về theo đường xách tay. Cho đến những năm 2007 những chiếc máy chẩn đoán thương hiệu Lauch X431 bắt đầu được nhập về Việt Nam, với nguồn hàng chủ yếu xuất phát từ thị trường Trung Quốc và giá thành lúc đó rất đắt đỏ. Việc có trong tay một thiết bị chẩn đoán lúc bấy giờ quả thực là niềm mơ ước của nhiều bạn kỹ thuật cũng như những ông chủ gara. Trải qua vài năm với sự biến động của nền kinh tế thị trường, xu hướng hội nhập và sự phát triển của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô nước nhà, máy đọc lỗi theo xu thế đó đã bắt đầu tràn vào thị trường với hàng chục nhãn hiệu, hàng chục kiểu máy, với giá thành đa dạng và phong phú. Việc khởi nghiệp của những người thợ bằng nghề sửa chữa ô tô không còn quá khó khăn như trước khi có sự trợ giúp của sản phẩm công nghệ. Các ông chủ gara có tầm nhìn cũng đã bắt đầu tính toán phương án đầu tư cho mình những thiết bị hỗ trợ chẩn đoán thích hợp.

XU HƯỚNG LỰA CHỌN MÁY ĐỌC LỖI TRONG NĂM 2015

Máy đọc lỗi Launch x431 master

Máy đọc lỗi ngay nay đang dần trở thành tính tất yếu của những người làm kỹ thuật ô tô, bởi đến lúc năng lực người thợ và kinh ngiệm nghề nghiệp đang dần bị thay thế bởi những thiết bị chuyên dung công nghệ cao. Chưa kể đến yếu tố dòng xe mỗi ngày một nhiều hơn gây ra sự khó khăn khi gặp những sự cố không mang tính quen thuộc.

Việc lựa chon máy đọc lỗi phù hợp với xu hướng hiện tại là yếu tố được rất nhiều bạn kỹ thuật cũng như gara quan tâm. Nếu bạn bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu những máy đọc lỗi chính hãng cao cấp  như Snapon hay Autologic thì điều đó là quá tốt và hiện nay nó là sự lựa chọn của những gara chuyên nghiệp ở những nước phát triển. Nhưng với những gara mới bắt đầu khởi nghiệp việc bỏ ra hàng chục ngàn USD để sở hữu những cỗ máy chuyên nghiệp đó trong giai đoạn ban đầu là điều hoàn toàn không nên. Bạn hãy hình dung về lượng khách, lượng xe và những vấn đề kinh tế trước khi mạo hiểm với số tiền lớn như vậy.

XU HƯỚNG LỰA CHỌN MÁY ĐỌC LỖI TRONG NĂM 2015

Máy đọc lỗi Snap-on thế hệ mới

Có rất nhiều người  lựa chọn những dòng máy đọc lỗi đa năng tầm trung như Gscan, Gscan 2, X431V, Autoboss… với hy vọng có thể xử lý tốt tất cả các dòng xe có mặt trên thị trường hiện nay song khi sử dụng bắt đầu thấy sự can thiệp của nó vào các dòng xe bị hạn chế, và có những dòng không thể vào được , cũng đồn đoán máy A , máy B mới là số 1 … Trên thực tế việc sở hữu máy đa năng tầm trung này đã mang lại sự tiện lợi rất lớn cho bản thân những người thợ khi tham gia chẩn đoán và sửa chữa . Song các hãng sản xuất máy đọc lỗi đa năng hầu hết đều phải dựa vào nền tảng của những phần mềm  tích hợp chuyên hãng để chẩn đoán và tra cứu dữ liệu và dĩ nhiên sự "cóp bết" nay không phải hãng nào cũng hoàn hảo. Một số dòng máy chẩn đoán sản xuất  rất tốt cho các dòng xe châu Á nhưng cũng có những dòng rất mạnh dòng xe Châu Âu. Đừng quá tham khi muốn một thiết bị có thể chữa được hết lỗi hay đọc tốt và sâu cho tất cả các dòng xe hiện nay.

Xu hướng mới của năm 2015 khi lựa chọn giải pháp chẩn đoán và thiết bị chẩn đoán chúng tôi những người đã có rất nhiều trải nghiệm với nhiều dòng máy khác nhau đưa ra một số gợi ý để các bạn có ý định mua máy chẩn đoán có thể tham khảo.

Lựa chọn máy phù hợp với túi tiền của mình

Đừng bỏ ra quá nhiều tiền để sở hữu một máy đọc lỗi đa năng, Vì mọi thứ đều có thể trở nên lỗi thời chỉ sau vài năm nêu nhà sản xuất không cập nhật phần mềm cũng như phần cứng. Bạn có thể đặt niềm tin rằng Gsan hay Autoboss sẽ tốt hơn X431V, Autell DS708 song hãy nhớ rằng mỗi thứ sẽ có một điểm mạnh riêng và sự khác biệt có chăng chỉ là giá và nhu cầu của bạn. 

Cẩn thận với máy thường xuyên thay đổi phiên bản phần cứng

Mỗi khi thay đổi từ đời X sang đời Y hay ví dụ máy X1 sang đời X2 sẽ làm cho phiên bản cũ bị lỗi thời và dĩ nhiên nhà sản xuất sẽ không còn cập nhật phiên bản phần mềm  cho dòng máy cũ nữa , vì vậy khi mua các bạn nên cân nhắc kỹ với những hãng sản xuất thích thay đổi liên tục sẽ dẫn đến sản phẩm của bạn bị lỗi thời một cách mau chóng

Chú ý yếu tố cập nhật online

Đây là yêu tố xác định máy chính hãng, với những máy cập nhật online từ website của nhà sản xuất sẽ mang đến sự chủ động và tiện lợi cho người sử dụng. Bạn có thể cập nhật ngay khi có bản cập nhật mới, và có thể ở bất cứ nơi đâu có mạng Internet.

Lựa chọn máy chuyên hãng thay thế

Xu hướng hiện nay của rất nhiều anh em kỹ thuật chuyên nghiệp là sử dụng máy chuyên hãng thay thế cho các máy đa năng đắt đỏ. Bạn cứ hình dung nếu bạn bỏ ra 70 triệu đồng để mua một máy đa năng bạn có thể có thể sở hữu hầu hêt các thiết bị chuyên hãng (coppy) hiện nay, và có thể can thiệp rất sâu hầu hết các hệ thống.

XU HƯỚNG LỰA CHỌN MÁY ĐỌC LỖI TRONG NĂM 2015

Máy chuyên hãng là xu thế lựa chọn của năm 2015

Tránh những máy sử dụng tiếng Việt "lợi bất cập hại"

Rất nhiều người khi lựa chọn máy đọc lỗi đặt ngay câu hỏi đầu tiên là “Máy có tiếng Việt Không?” nắm bắt xu thế đó một số nhà nhập khẩu cố “Việt hoá” nó theo cách hiểu của mình dẫn đến nhiều mã lỗi, hay sự cố bị chẩn đoán thiếu chính xác. Chưa kể đến rất nhiều lỗi xuất hiện từ hậu quả của sự tự ý can thiệp chỉnh sửa hệ thống mặc định nhà sản xuất.

Tìm nhà cung cấp chuyên nghiệp

Trong quá trình sử dụng bạn có thể sẽ gặp sự cố không mong muốn lúc này là lúc bạn cần nhận được sự hỗ trợ từ nhà cung cấp sản phẩm cho bạn. Lựa chọn một nhà cung cấp uy tín có đủ tư cách pháp nhân và đủ lớn để hỗ trợ bạn trong vấn đề sử dụng và bảo hành là điều hết sức quan trọng.

XU HƯỚNG LỰA CHỌN MÁY ĐỌC LỖI TRONG NĂM 2015

OBD Việt Nam là nhà cung cấp máy chẩn đoán hàng đầu hiện nay

Để trang bị một sản phẩm mang tầm chiến lược, hỗ trợ đầy đủ dòng xe và can thiệp chuyên sâu vào từng  hệ thống là không thể. Song bạn có thể tìm hiểu thêm tự những gợi ý trên để có thể đưa ra cho mình  gói sản phẩm và tính năng phù hợp nhất phục vụ tốt cho nhu cầu của chính bạn. Đừng chạy đua theo những sản phẩm quá đắt tiền để rồi làm nhiều năm không thể lấy lại vốn cũng như sự lỗi thời của công nghệ đến quá mau . Chúc bạn và gara của bạn thành công.

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi